Trong đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, Bình Dương là tỉnh chịu ảnh hưởng lớn. Từ tháng 7/2021 đại dịch bùng phát mạnh lây lan nhanh diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh đã tác động tiêu cực đến tất cả các mặt đời sống xã hội. Hoạt động sản xuất – kinh doanh bị ngừng trệ người lao động mất việc làm, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn. Hoạt động Hội do đó cũng gặp rất nhiều khó khăn như: Đại hội lần thứ VII nhiệm kỳ 2021-2026 chưa tổ chức được dù Tỉnh Hội đã chuẩn bị xong nội dung, chương trình. Công tác vận động nguồn lực, vận động quỹ Hội chưa đạt kế hoạch đề ra, việc chăm lo hỗ trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo rất hạn chế do đại dịch Covid-19.

Dù vậy, bằng tâm huyết, trách nhiệm của mình, tập thể lãnh đạo Hội đã tranh thủ thời gian trước, sau khi dịch lây lan, cố gắng duy trì, triển khai một số hoạt động đạt hiệu quả.

Trong công tác tuyên truyền, các cấp Hội đã tổ chức tuyên truyền 18 cuộc có 2.026 lượt người dự, phát 10 phóng sự trên Đài phát thanh truyền hình Bình Dương, 28 lần trên Đài truyền thanh, đăng Báo Bình Dương 10 kỳ, treo 18 băng rôn khẩu hiệu. Nội dung tuyên truyền liên quan đến Luật NKT, các chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước có liên quan đến NKT, ý nghĩa ngày NKT Việt Nam 18/4, gương người tốt, việc tốt, kết quả hoạt động của các cấp Hội. Tuyên truyền thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, các hoạt động ủng hộ, hỗ trợ người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Hình thức tuyên truyền ngoài trực tiếp trên các phương tiện thông tin đại chúng, còn có phát tờ rơi, phát khẩu trang miễn phí tại cộng đồng. Vận động tặng quà, giảm tiền nhà trọ, thực hiện giãn cách xã hội, đeo khẩu trang, khai báo y tế... đúng quy định của chính phủ và hướng dẫn của Bộ y tế trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Cùng với đó, tỉnh Hội cũng đã tổ chức tập huấn về các chế độ chính sách cho người nghèo, người cận nghèo 9 huyện, thị, thành có 2.000 người tham dự.

Thông qua các hình thức vận động như: gửi thư ngỏ, gặp trực tiếp, thông qua các chương trình, dự án và trên các phương tiện thông tin đại chúng. Hội đã vận động được nguồn quỹ bằng tiền và hiện vật quy ra tiền gần 3 tỷ đồng. Từ nguồn thu trên, Hội đã chủ trì, điều phối, tổ chức các hoạt động bảo trợ cho 5.372 lượt NKT, TMC, BNN và các đối tượng ảnh hưởng do dịch bệnh Covid – 19 với tổng số tiền chi ra là trên 3,4 tỷ đồng. Trong đó, đã trợ cấp y tế một lần cho 76 bệnh nhân nghèo nan y, tặng 07 xe lăn cho NKT, xây mới 02 căn nhà tình thương, tặng 950 suất học bổng, thăm hỏi, tặng quà lễ tết nguyên đán và ngày NKT Việt Nam cho 4.212 lượt người...

Để hỗ trợ các đối tượng sinh kế, giảm nghèo, Hội đã dạy nghề hình thức dựa vào cộng đồng cộng đồng cho 06 người, hỗ trợ bò 58 con giúp cho 58 hộ gia đình và 268 người hưởng lợi.  Hỗ trợ người bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 tổng số tiền, hiện vật quy tiền là 58 triệu đồng với 119 người được thụ hưởng.

Chuẩn bị Đại hội lần thứ VII nhiệm kỳ 2021-2026 tỉnh Hội đề nghị và được Trung ương Hội tặng 45 Kỷ niệm chương, tặng bằng khen 20 tập thể, 05 bằng khen cá nhân, UBND tỉnh tặng Bằng khen 07 tập thể, 08 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo thời gian qua.

 

Tin liên quan