Vừa qua, trong hai ngày 13-14/5, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ em mồ côi tỉnh Lâm Đồng, Đoàn bác sĩ chuyên khoa Tim mạch - Bệnh viện Tim Tâm Đức (TP Hồ Chí Minh), tổ chức VinaCapital Foundation Hoa Kỳ đã khám tầm soát tim mạch miễn phí cho trẻ em và người lớn.

 

 

Bác sĩ chuyên khoa tim mạch khám tầm soát tim mạch miễn phí tại TP Bảo Lộc và các huyện phía Nam của tỉnh Lâm Đồng
Bác sĩ chuyên khoa tim mạch khám tầm soát tim mạch miễn phí tại TP Bảo Lộc và các huyện phía Nam của tỉnh Lâm Đồng

Đợt này, hoạt động khám tầm soát tim mạch miễn phí được thực hiện dành cho người dân tại thành phố Bảo Lộc và đến từ các huyện Di Linh, Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên, thành phố Đà Lạt.

 

Theo đó, bệnh nhân từ sơ sinh đến 65 tuổi bị bệnh tim bẩm sinh, bệnh van tim, bệnh mạch vành hoặc có những dấu hiệu về tim mạch như: Khó thở, đau ngực, tím tái, hồi hộp, thường choáng, ngất… đều được khám miễm phí. Những bệnh nhân đã được phẩu thuật tim trong những năm gần đây cũng được khám để các bác sĩ chuyên khoa tim mạch tư vấn.

 

Sau khi khám tầm soát, bệnh nhân sơ sinh đến 21 tuổi có chỉ định phẩu thuật sẽ được tổ chức Children Action Thụy Sỹ, VinaCapital Foundation Hoa Kỳ, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh tài trợ chi phí phẫu thuật tại Bệnh viện Tim Tâm Đức.

 

Đối với bệnh nhân từ 22 tuổi đến 45 tuổi là trụ cột gia đình, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ em mồ côi tỉnh Lâm Đồng sẽ vận động tài trợ một phần chi phí nếu có chỉ định mổ.

 

z4348272233372_0f72bd0dcb7403a508efe84ba51a215d.jpg

Các Hội viên Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ em mồ côi tỉnh Lâm Đồng làm đăng ký làm thủ tục khám tầm soát

 

Qua công tác khám tầm soát đã có 940 người đã được khám tầm soát bệnh lý tim mạch miễn phí và297 bệnh nhân có dấu hiệu bệnh tim bẩm sinh đã được siêu âm. Đặc biệt có 24 bệnh nhân tim được chỉ định phẫu thuật, trong đó 19 trẻ em và 5 người lớn có hoàn cảnh khó khăn.Dự kiến tất cả các bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật sẽ phẫu thuật tại Bệnh viện Tim Tâm Đức vào tháng 6/2023.

 

Tổng chi phí để thực hiện phẫu thuật trị giá gần 2,96 tỷ đồng. Toàn bộ nguồn kinh phí này sẽ do Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ em mồ côi tỉnh Lâm Đồng, tổ chức Children Action Thụy Sỹ, VinaCapital Foundation Hoa Kỳ, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh tài trợ./.

Theo nguoibaotroonline.vn

Tin liên quan