Hội Bảo trợ NKT và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Lạng Sơn tổ chức chương trình Toạ đàm kỷ niệm ngày Người khuyết tật Việt Nam và sơ kết hoạt động Quý 1 năm 2023. Chương trình cớ sự tham dự của đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, các Sở, ban ngành, lãnh đạo các HỘi Cụm thi đua khối Hội – Hiệp hội, các uỷ viên BCH Hội và 30 NKT. Dịp này, các đại biểu đã có dịp ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của tổ chức Hội, những kết quả đạt được trong công tác bảo trợ NKT, TMC của tỉnh Hội Lạng Sơn.
Theo đó, trong quý I/2023, hội đã phối hợp với các tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm ủng hộ, thăm, tặng quà được trên 10.000 suất quà, với tổng trị giá trên 4,8 tỷ đồng cho NKT, trẻ mồ côi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Các mô hình, hoạt động tạo việc làm cho NKT, lĩnh vực bảo vệ quyền trẻ em tiếp tục được duy trì đạt hiệu quả tạo thêm thu nhập cho người yếu thế… Tổng trị giá các hoạt động, công tác hội trong quý I/2023 đạt trên 5,1 tỷ đồng.
Tại Chương trình, Hội Bảo trợ NKT và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Lạng Sơn đã phát động phong trào thi đua “Mỗi đơn vị huyện, thành phố xây dựng ít nhất một mô hình chăm lo hỗ trợ NKT; Mỗi cơ quan, đơn vị, trường học, câu lạc bộ nhà hảo tâm gắn với các địa chỉ NKT, TMC, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn” và Phong trào “Mỗi cơ quan, đơn vị ủng hộ máy tính cho NKT chuyển đổi số có việc làm thu nhập từ bán hàng online”.
Lang Son.jpg3
Phong Châu

Tin liên quan