Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi tỉnh Phú Yên vừa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2027. Đại hội đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 11 thành viên, ông Nguyễn Hữu Nghiệm được tín nhiệm bầu làm chủ tịch Hội.
Toàn tỉnh Phú Yên hiện có 29.222 người khuyết tật và trên 6.000 trẻ em mồ côi. Trong 5 năm qua, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi tỉnh Phú Yên hiện đã chủ trì vận động và phối hợp với các ngành chức năng vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tặng quà, dụng cụ chỉnh hình, xe lăn, xe lắc, phẫu thuật chỉnh hình, mổ tim bẩm sinh, châm cứu, bốc thuốc chữa bệnh miễn phí cho người khuyết tật, trẻ mồ côi với tổng kinh phí gần 84 tỉ đồng.
Tỉnh Hội Phú Yên đón nhận Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong công tác Hội năm 2022 do Trung ương Hội trao tặng
Trong nhiệm kỳ mới, tỉnh Hội đặt ra mục tiêu: Tất cả người khuyết tật trẻ em mồ côi trên địa bàn được quản lý, theo dõi, chăm sóc và hỗ trợ tiếp cận xã hội và hòa nhập cộng đồng; Phấn đấu đào tạo nghề cho 100 người; vận động hỗ trợ mổ đục thủy tinh thể cho 100 người; cấp 100 xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật vận động, phẫu thuật, phục hồi chức năng cho 100 người khuyết tật; hỗ trợ mổ tim bẩm sinh cho trên 20 trẻ em nghèo; châm cứu, bốc thuốc khám chữa bệnh miễn phí cho 1.000 người khuyết tật và trẻ em mồ côi; cấp 50 suất học bổng dành cho học sinh khuyết tật, mồ côi, vượt khó học giỏi. Vận động, xây dựng quỹ Hội đạt tối thiểu 300 triệu đồng/năm.
Đại hội đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 11 thành viên, ông Nguyễn Hữu Nghiệm được tín nhiệm bầu làm chủ tịch hội.
Các cá nhân tiêu biểu của tỉnh Hội đón nhận Bằng khen của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam vì đã có thành tích trong công tác bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi 
Hoàng Dung

Tin liên quan