Sáng ngày 3/11, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp- Hội người mù Thành phố Hà Nội đã tổ chức buổi lễ khai giảng khóa tập huấn kiến thức kinh tế và khởi nghiệp cho 20 học viên khiếm thị. Đây là hoạt động thứ 3 nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc khuôn khổ dự án: “ Tư vấn, hướng nghiệp, việc làm và hỗ trợ phục hồi kinh tế chung sống an toàn trong đại dịch Covid-19 cho người khiếm thị ở vùng nông thôn Hà Nội.

Ông Trần Trung Hiếu- Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp hội người mù Hà Nội phát biểu tại buổi lễ. 

Phát biểu khai giảng khóa tập huấn, ông Trần Trung Hiếu- Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp Hội người mù Thành phố Hà Nội cho biết:  Trước những ảnh hưởng do làn sóng thứ tư của đại dịch Covid-19, người dân Việt Nam nói chung, những người khiếm thị nói riêng đã phải gánh chịu cú sốc kép về y tế và kinh tế. Nắm bắt được nhu cầu rất  bức thiết từ cộng đồng những người khiếm thị, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp Hội  người mù Thành phố Hà Nội đã xây dựng đề xuất  và nhận được sự tài  trợ từ quỹ  Abilis-Phần Lan dành cho dự án “ Tư vấn, hướng nghiệp, việc làm  và hỗ trợ phục hồi kinh tế chung sống an toàn  trong đại dịch Covid-19 cho người khiếm thị ở vùng nông thôn Hà Nội”.

 Niềm vui của  những người khiếm thị được cấp vốn để  phục hồi kinh tế sau đại dịch 

 Trong các ngày từ 05/10 đến 21/10/2021, Trung tâm đã phối hợp với 10 Huyện Hội người mù tổ chức chuỗi Hội nghị “Tư vấn, hướng nghiệp – việc làm và hỗ trợ phục hồi kinh tế, chung sống an toàn trong đại dịch Covid.  250 người khiếm thị đã có cơ hội được tư vấn, hướng nghiệp việc làm. 40 hội viên  chịu thiệt hại nặng do đại dịch có triển vọng phục hồi đã được Quỹ từ thiện Lão nhà quê và  những người bạn  cùng dự án hỗ trợ mức từ 2 triệu đồng – 5 triệu đồng/trường hợp.  Tổng số vốn hỗ trợ của chương trình lên tới 140 triệu đồng.

Học viên tiếp cận với các tài liệu của dự án thông qua định dạng chữ Braille 

Đối với 20 học viên khiếm thị tham gia khóa tập huấn kiến thức kinh tế và khởi nghiệp, với 15 ngày học tập, anh chị em sẽ được các giảng viên lần lượt giới thiệu những kiến thức nhằm giải đáp các vấn đề như: Khởi nghiệp bắt đầu từ đâu, cần chuẩn bị gì để khởi nghiệp thành công, quản lý kinh doanh cần những kiến thức gì, làm thế nào để tận dụng được các nguồn lực trong khởi nghiệp…Kết thúc khóa tập huấn, học viên cũng sẽ có cơ hội  được  hỗ trợ kết nối, tìm kiếm nguồn lực trong cộng đồng để hiện thực hóa các ý tưởng có tính khả thi. Bên cạnh đó, đội ngũ giảng viên  của chương trình cũng sẽ luôn là những người đồng hành để hỗ trợ học viên về mặt  kĩ thuật cũng như truyền động lực  trên hành trình khởi nghiệp. 
Theo hoanhap.vn

Tin liên quan