Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Toàn cảnh hội nghịToàn cảnh hội nghị.

Năm 2023, tỉnh Hội Quảng Bình đã phát động triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động, kết nối các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, các tổ chức nước ngoài, nhằm hỗ trợ cho NKT-TMC.

Hội đã kêu gọi hỗ trợ bằng quà và tiền mặt cho NKT, người già neo đơn không nơi nương tựa, TMC có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 340 triệu đồng; kết nối với Hội Doanh nhân trẻ xây nhà tình nghĩa cho 2 hộ là NKT hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 100 triệu đồng; trao 8 máy tính xách tay với tổng giá trị 80 triệu đồng cho học sinh mồ côi ở các huyện, thị xã trong tỉnh có thành tích học tập tốt; trao 142 xe đạp  với tổng trị giá 408 triệu đồng cho học sinh mồ côi học giỏi; trao 14 chiếc xe lắc trị giá 98 triệu đồng…

Trao Giấy khen của Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023.
 Trao bằng khen của Hội BTNKT-TMC Việt Nam cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Các cấp hội, cộng đồng, trung tâm cũng đã vận động được nguồn tài trợ giúp đỡ NKT-TMC với tổng tiền trên 3,3 tỷ đồng. Hội cũng đã phối hợp với Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước (Sở Tư pháp) tổ chức 3 lớp tuyên truyền về pháp lý cho 150 NKT tại Lệ Thủy, Quảng Ninh và TP. Đồng Hới.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, năm 2024, Hội BTNKT-TMC tỉnh Quảng Bình phấn đấu kết nối hỗ trợ từ 300-500 xe lăn, xe lắc cho NKT; tặng 5-7 bộ máy tính cho học sinh nghèo học giỏi; hỗ trợ sinh kế cho 5-7 hộ; trao từ 50-100 chiếc xe đạp cho học sinh mồ côi học giỏi… trên địa bàn tỉnh.

Trao Giấy khen của Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023.
Trao giấy khen của Hội BTNKT-TMC tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Dịp này, có 2 tập thể, 2 cá nhân được nhận bằng khen của Hội BTNKT-TMC Việt Nam; 6 tập thể, 8 cá nhân được nhận giấy khen của Hội BTNKT-TMC tỉnh.

Tin liên quan