Trong  năm 2022, các cấp Hội người khuyết tật, bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện hiệu quả việc xã hội hóa công tác bảo trợ, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cho người khuyết tật và trẻ mồ côi. Hội đã vận động nguồn Quỹ bằng tiền và hiện vật trị giá trên 5,8 tỷ đồng.
4
Các tập thể, cá nhân đón nhận Giấy khen củaHội người khuyết tật, bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Thừa Thiên Huế
Một số hoạt động tiêu biểu của Hội năm 2022 như: tiếp nhận 02 đợt tài trợ với tổng số 780 xe lăn do Tổ chức Trả Lại Tuổi Thơ (Hoa Kỳ) tài trợ đồng thời phối hợp cùng Hội Người khuyết tật, Hội Chữ Thập đỏ các huyện, thị xã và thành phố Huế tổ chức trao cấp xe lăn tới tận tay đối tượng; Tiếp nhận dự án “Chương trình tặng 500 bộ lọc nước Sawyer mini cho hộ gia đình khó khăn” do Tổ chức Trả lại Tuổi Thơ (Hoa Kỳ) tài trợ. Trung Tâm Dạy nghề và Tạo việc làm cho người khuyết tật tỉnh thực hiện công tác đào tạo nghề cho học viên là người khuyết tật hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với 11 khóa đào tạo, với tổng số 188 học viên…Cùng với đó, Hội thường xuyên quan tâm, trợ cấp cho các cháu mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình có NKT, TMC, nhân dịp lễ, tết với tổng giá trị bằng tiền và hiện vật trị giá 1.150 triệu đồng.
Năm 2023, Tỉnh Hội tiếp tục phát huy, vận động các nguồn lực phấn đấu theo kế hoạch, vận động khoảng từ 5- 6 tỷ đồng/năm.
Tỉnh Hội Thừa Thiên Huế trao tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn
Ghi nhận những đóng góp của tỉnh Hội Thừa Thiên Huế, Hội Bảo trợ NKT và TMC Việt Nam đã tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam năm 2022; Hội Người khuyết tật - Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Hội năm 2022. Đồng thời, trao 30 phần quà gồm gạo và nhu yếu phẩm cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Lam Giang
 

Tin liên quan