Nhằm cải thiện điều kiện sống cho NKT, được sự tài trợ của các tổ chức: Sứ mạng xe lăn nhân đạo (FWM), Trả lại tuổi thơ (GIBTK), Hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em Việt Nam (HSCV), Hội Bảo trợ NKT và trẻ mồ côi Việt Nam phối hợp cùng Hội Bảo trợ NKT và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành trao  260 xe lăn cho Người khuyếtt tật vận động tỉnh Thái Nguyên.

 

Lãnh đạo Tỉnh Hội và phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Đồng Hỷ trao xe lăn cho NKT

Số xe lăn trên được Hội bảo trợ phân bổ cho 9 huyện, thành phố, thị xã  và 4 tổ chức Hội: Hội Nạn nhân chất độc da cam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Cựu Thanh niên xung phong và Hội Người cao tuổi trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Đây là một trong những món quà có ý nghĩa rất thiết thực, thể hiện sự quan tâm của cộng đồng xã hội đối với những người kém may mắn trong cuộc sống, góp phần cải thiện điều kiện sống, giúp NKT vận động giảm bớt khó khăn trong đi lại, sinh hoạt, thuận lợi hơn trong hòa nhập với cộng đồng. Tổng giá trị 260 xe lăn trị giá trên 14.500 USD, tương đương khoảng gần 338 triệu đồng. Đây là nguồn kinh phí được chắt chiu từ những người dân lao động trên toàn thế giới để chia sẻ tới cộng đồng xã hội, trong đó có có Thái Nguyên.

Qua khảo sát, trên địa bàn Thành phố Thái Nguyên hiện có khoảng gần 4000 NKT, trong đó trên 2000 NKT vận động, 600 NKT đặc biệt nặng rất cần phương tiện hỗ trợ trong cuộc sống thường ngày. Trong gần 10 năm qua, các tổ chức: Sứ mạng xe lăn nhân đạo (FWM), Trả lại tuổi thơ (GIBTK), Hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em Việt Nam (HSCV) đã tài trợ cho Thái Nguyên gần 1.200 chiếc xe lăn.

Để đảm bảo việc trao xe lăn đúng đối tượng, phát huy hiệu quả trong sử dụng, Tỉnh Hội đã tổ chức khảo sát số lượng người xin xe lăn của các địa phương, đơn vị trong tỉnh; hướng dẫn gia đình đối tượng xin xe lăn làm các thủ tục cần thiết và lấy số đo thực tế (hông, đùi, lưng) để lập kế hoạch cấp phát xe lăn theo kích cỡ phù hợp cho từng NKT. Khi trao xe lăn cho người khuyết tật vận động,  tỉnh Hội Thái nguyên đều cử cán bộ tiến hành tập huấn lắp ráp, kỹ thuật di chuyển khi sử dụng xe lăn theo đúng hướng dẫn, đảm bảo an toàn cho người sử dụng và phòng tránh một số bệnh thường gặp.

Tin liên quan