Với Trương Đình Hoàng, việc thiện nguyện, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn, bất hạnh được anh xem như một lẽ tự nhiên, hệt như những pha ra đòn trên sàn boxing.

Trương Đình Hoàng, sinh năm 1990 được xem là “nam vương” của làng boxing Việt Nam. Anh đã có 12 năm liền vô địch quốc gia ở hạng cân 75kg, đoạt 4 huy chương SEA Games, trong đó có tấm huy chương vàng SEA Games 2015.

Mãi đến năm 29 tuổi, Trương Đình Hoàng mới chuyển sang thi đấu boxing chuyên nghiệp. Võ sĩ này nhanh chóng gặt hái thành công khi giữ đai vô địch WBA Đông Á (năm 2019) và WBA Châu Á (năm 2020) ở hạng middleweight. Lúc này, anh vẫn đang tập luyện tại quê nhà Đắk Lắk và kinh doanh một phòng tập riêng.

Ngoài sự dũng mãnh trên sàn đấu, Trương Đình Hoàng còn là một võ sĩ có trái tim nhân hậu, luôn hết mình trong các hoạt động thiện nguyện. Hôm 28.10, võ sĩ 31 tuổi chia sẻ trên Facebook cá nhân về gia cảnh của em Mó Di, người dân tộc thiểu số ở xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk.

Trương Đình Hoàng luôn tích cực giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Ảnh: FBNV.
Trương Đình Hoàng luôn tích cực giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Ảnh: FBNV.

Gia đình của Mó Di có 8 nhân khẩu, gồm bố mẹ và 6 anh, chị em. Tuy nhiên, người con lớn nhất của gia đình bị tai nạn, liệt nửa người không thể tự sinh hoạt. Kinh tế của gia đình chỉ trông cậy vào 3 sào đất vườn, bố mẹ ngày càng già yếu, căn nhà ngày càng xập xệ, không đủ vững chãi để che được nắng, mưa.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình Mó Di và sau khi xác minh từ cán bộ ở địa phương, Trương Đình Hoàng đã kêu gọi bán 3 đôi găng tay boxing, có chữ ký của mình để giúp đỡ. "Bình thường 3 đôi găng boxing này, tôi bán 800.000 đồng/đôi, nhưng còn 3 đôi cuối cùng, tôi quyết định bán 3 triệu/đôi và dùng toàn bộ số tiền thu được để giúp đỡ gia đình em ấy. Tôi đang sắp xếp công việc để có thể đến trao tận tay số tiền cho gia đình em ấy một cách sớm nhất', Trương Đình Hoàng chia sẻ với Lao Động.

Bạn bè, những người quen biết với Trương Đình Hoàng đều đã quá quen với việc từ thiện của võ sĩ này, nên họ nhanh chóng ủng hộ. Ba đôi găng tay đều được bán nhanh chóng. Thậm chí, một số người không có nhu cầu mua găng tay về tập luyện, cũng thông qua Trương Đình Hoàng san sẻ một chút tấm lòng để giúp đỡ gia đình em Mó Di.

Trên sàn đấu, Trương Đình Hoàng đã hạ gục hàng loạt đối thủ bằng những cú đấm sấm sét, đúng thời điểm. Còn ngoài đời, việc thiện nguyện cũng đến như một lẽ tự nhiên. "Quan điểm sống của tôi chia sẻ được cái gì với những người khó khăn hơn mình thì mình làm, không chỉ là vật chất đâu mà còn cả kiến thức hay những điều tích cực khác đến các cá nhân, cộng đồng. Với tôi, giúp đỡ được người khác đang gặp khó khăn, đúng lúc họ cần, đó là điều khiến tôi rất hạnh phúc", võ sĩ boxing nhấn mạnh.

Trương Đình Hoàng hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm đến những gia đình gặp khó khăn do dịch COVID-19. Ảnh: FBNV.
Trương Đình Hoàng hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm đến những gia đình gặp khó khăn do dịch COVID-19. Ảnh: FBNV.

Hầu như tháng nào, Trương Đình Hoàng cũng tham gia các hoạt động từ thiện, giúp đỡ người khác bằng sự tận tâm và chân thành. Dịp 1.6 vừa qua, anh cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đắk Lắk trao 60 triệu đồng cho một em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương; hỗ trợ sư cô và các em nhỏ trong Trung tâm hỗ trợ chùa Bảo Thắng ở xã Hòa Khánh, thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

Ở đợt dịch COVID-19 bùng phát vừa qua, Trương Đình Hoàng cũng trích một phần lợi nhuận từ việc kinh doanh đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk để ủng hộ đội ngũ y tế… Ngoài ra, anh còn thường xuyên tham gia các trận đấu để xây dựng các quỹ từ thiện, xây dựng các công trình thiết thực cho mọi người…

Các khoản đóng góp của anh em, bạn bè, các Mạnh Thường Quân đều được Trương Đình Hoàng công khai trên trang cá nhân. Khác với bề ngoài rất "gấu" khi lên sàn đấu, Trương Đình Hoàng luôn cho thấy sự vui vẻ, nụ cười thường trực để lan tỏa tinh thần tích cực đến mọi người.

"Tôi làm mọi thứ đều xuất phát từ tâm nguyện của mình, không bị định kiến nghề nghiệp, võ sĩ thì khô khan này kia. Từ lúc nhỏ, tôi đã được sống trong môi trường mà bố mẹ đã dạy dỗ về sự yêu thương, san sẻ với người khác. Vì thế tôi tâm niệm, nếu có thể giúp được ai, thì tôi luôn sẵn sàng", Trương Đình Hoàng chia.

Theo laodong.vn

Tin liên quan