Ngày 28/11 tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội  phối hợp cùng Ban Dân vận Trung ương, các Bộ, ngành Trung ương và UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương Những tấm gương sáng thầm lặng vì cộng đồng.

tuyen-duong

Đây là hoạt động của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội nhằm hướng tới Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ X, kỷ niệm 10 năm ngày Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 32/2020/QĐ-TTg ngày 25/3/2010 phê duyệt Đề án phát triển công tác xã hội giai đoạn 2010 - 2020 (Đề án 32), đánh dấu một mốc quan trọng của ngành công tác xã hội tại Việt Nam. Chương trình góp phần động viên, khích lệ những tấm gương tiêu biểu, tạo ra sự lan tỏa tới toàn xã hội, nhân rộng các điển hình, góp phần xây dựng, giữ gìn và nâng cao đạo đức xã hội, truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam

Chương trình có sự tham dự của bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và 400 cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho cộng đồng trong lĩnh vực an sinh xã hội.

Trong số 400 đại biểu về dự lễ tuyên dương “Những tấm gương sáng thầm lặng vì cộng đồng” có 197 đại biểu là nữ, 8 đại biểu từ 70 tuổi trở lên, 4 đại biểu là người dân tộc thiểu số, 50 đại biểu là người khuyết tật, 20 đại biểu là các cá nhân, doanh nghiệp đã có nhiều đóng góp cho cộng đồng xã hội.

Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam có 6 đại biểu vinh dự góp mặt trong Chương trình này và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng và Bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Đó là ông Lương Phan Cừ - Chủ tịch Trung ương Hội; ông Nguyễn Văn Lực - Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng; Thượng tọa Thích Định Tánh - Trụ trì chùa Cẩm Phong, tỉnh Tây Ninh; bà Xuân Thị Lan, Phó trưởng ban Vận động quỹ Hội; ông Đỗ Đình Điện - Thành viên Ban Vận động quỹ Hội và ông Lê Thanh Hải - Ủy viên BCH Trung ương Hội, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Babeeni Việt Nam. Đây đều là những cá nhân đã đồng hành cùng với Hội trong suốt hành trình bảo trợ, chăm sóc người khuyết tật, trẻ mồ côi trên khắp cả nước.

Guong sang

Trước đó, chiều 27/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ xúc động được gặp các đại biểu tiêu biểu với những thành tích ấn tượng, những tấm gương sáng của đất nước có truyền thống nhân văn như Việt Nam: Đó chính là sức mạnh của dân tộc. Sự hy sinh, cống hiến này cũng là cho đất nước. Việc biểu dương những tấm gương sáng này có ý nghĩa quan trọng khi cả nước đang hướng tới Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc.

 

Tin liên quan