Tự bước đi như người bình thường tưởng chứng chỉ là một giấc mơ đối với Alaina Banfield, vì cô bị bại não bẩm sinh, nhưng đã trở thành hiện thực nhờ sự kiên trì, nỗ lực không ngừng.

Alaina mắc chứng rối loạn vận động thần kinh, bại não bẩm sinh. Hồi học tiểu học, Alaina có thể tự đi bộ, nhưng lên trung học cô phải ngồi xe lăn để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn.

Dù vậy, Alaina luôn nỗ lực hết mình, không để việc bị khuyết tật bẩm sinh trở thành rào cản. Cô đã tốt nghiệp đại học với tấm bằng loại ưu.

Xúc động khoảnh khắc cô dâu bại não rời xe lăn tiến vào lễ đường - 2

Nhấn để phóng to ảnh

Alaine trong lễ tốt nghiệp đại học (Ảnh: Alaina Banfield Coffee).

Năm 2018, sau một năm gặp gỡ, Alaina quyết định đính hôn với Phillip - chàng trai quen qua một trang web hẹn hò. Philip nói rằng Alaina đã thu hút sự quan tâm của anh ấy bởi cô can đảm công khai về tình trạng khuyết tật của mình trên trang cá nhân.

Từ khi đính hôn, cô nỗ lực tập luyện với ước mơ để có thể tiến vào lễ đường trên chính đôi chân của mình.

Một tuần 3 lần, Alaina thuê huấn luyện viên cá nhân, tham dự các chương trình giáo dục dẫn truyền - một hình thức thể chất giúp người bại não độc lập hơn trong cuộc sống; thậm chí, cô còn tập quyền Anh để rèn cơ bắp.

Trong đám cưới được tổ chức vào hồi tháng 7, bằng những bước đi khó nhọc và sự hỗ trợ của hai người, Alaina mặc váy cưới trắng tinh khôi rời xe lăn để tiến vào lễ đường.

Hôn lễ của cặp đôi được tổ chức tại vườn thú Bristol (Anh quốc) - địa điểm hẹn hò đầu tiên cô và Phillip. Đối với một người bị bại não và phải phụ thuộc vào xe lăn để thích nghi đời sống như Alaina thì tự bước đi là nỗ lực đáng kinh ngạc.

Alaina cho biết: "Đám cưới thật tuyệt vời, đó là tất cả những gì mà chúng tôi mơ ước. Anh ấy là người đàn ông trong mơ của tôi. Ban đầu, tôi nghĩ rằng mọi chuyện thật khó khăn vì Phillip là một người khỏe mạnh, tôi không ngờ anh ấy sẽ chọn lựa ở bên cạnh tôi - một người cần có sự hỗ trợ suốt 24 giờ".

Cặp đôi đã phải hoãn đám cưới 2 lần do dịch Covid-19. Nhắc về hôn lễ, chú rể Phillip xúc động: "Khi thấy Alaina đi về phía mình, tôi chỉ nghĩ mình thật may mắn. Cô ấy trông lộng lẫy và đáng yêu., dù bước đi ngắn ngủi nhưng đó là nỗ lực của vợ tôi. Cô ấy thật tuyệt vời. Tôi yêu nụ cười tươi tắn, cách cô ấy nhìn tôi và cô ấy không để bất cứ điều gì cản trở mình, kể cả căn bệnh bại não. Làm sao tôi có thể không yêu cô ấy chứ?".

Alaina đã giành được bằng cấp đầu tiên liên quan đến thiết kế tại Đại học Wales (Anh quốc). Hiện tại, cô kinh doanh các bức tranh mình vẽ bằng cách sử dụng con trỏ khi không thể dùng tay.

Xúc động khoảnh khắc cô dâu bại não rời xe lăn tiến vào lễ đường - 4

Nhấn để phóng to ảnh

Alaina bán tác phẩm nghệ thuật của riêng mình (Ảnh: Alaina Banfield Coffee).

"Tôi bắt đầu sử dụng mạng xã hội để cho mọi người thấy rằng khuyết tật không thể cản trở bạn làm bất cứ điều gì một khi bạn đặt hết tâm trí vào nó. Và bây giờ tôi đã tự tin bước xuống lối đi trong đám cưới của mình", cô tự tin nói.

Thử thách tiếp theo của Alaina là nhảy dù dịp sinh nhật lần thứ 30.
Theo dantri.com.vn

Tin liên quan