Những ngày tháng Tám lịch sử, tại mảnh đất Tuyên quang, Thủ đô  Khu giải phóng, Thủ đô Kháng chiến, một lần nữa tiếp tục được lan tỏa, khơi dậy những tấm lòng nhân ái, chung tay giúp đỡ của cộng đồng vì những mảnh đời thiếu may mắn. 
Với hơn 200 hội viên, trong những năm qua, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ em mồ côi tỉnh Tuyên Quang đã làm tốt công tác vận động, kết nối, khơi dậy lòng nhân ái, tiếp nhận ủng hộ từ các tổ chức, doanh nghiệp, những nhà hảo tâm để thực hiện triển khai nhiều chương trình, đề án đạt hiệu quả, hỗ trợ cho các đối tượng yếu thế trên địa bàn tỉnh. Qua đó giúp Người khuyết tật, Trẻ em mồ côi, người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thêm nghị lực, niềm tin hòa nhập nhanh với cộng đồng, xã hội.
z5732452389730 d5dae0db713bea00183a592acb75319d
Hình minh họa
Sáng 12/8/2024, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ em mồ côi tỉnh (Hội) phối hợp với Trung tâm y tế huyện Yên Sơn, Bệnh viện Phục hồi chức năng Hương Sen tỉnh và phòng khám Đa khoa 153 Tuyên Quang đã tổ chức khám bệnh, hướng dẫn phục hồi chức năng, cấp phát thuốc miễn phí cho người khuyết tật, người cao tuổi, người có công với cách mạng và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Mỹ Bằng, huyên Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang với sự chứng kiến của Đảng ủy, UBND, HĐND, UBMTTQ xã. Tại chương trình, đội ngũ y bác sỹ đã thăm khám và tư vấn sức khỏe cho các đối tượng. Bà con được khám tổng quát và chuyên sâu:  Kiểm tra huyết áp, khám nội tổng quát, siêu âm, khám chuyên khoa tai mũi họng, chuyên khoa mắt…Qua thăm khám phát hiện nhiều trường hợp mắc bệnh lý nặng, được hướng dẫn chuyển tuyến, sử dụng bảo hiểm y tế để được thăm khám và điều trị tốt nhất. Tiếp theo người có bệnh được bác sỹ kê đơn, cấp thuốc điều trị miễn phí, được tư vấn thêm về chế độ dinh dưỡng, cách nhận biết và điều trị các bệnh mãn tính.
Kết quả tại xã Mỹ Bằng đã có 220 người được thăm khám và được cấp thuôc miễn phí với tổng kinh phí trên 130 triệu đồng, do phòng khám Đa khoa Tuyên Quang tài trợ, đồng thời Hội cũng tặng 220 suất quà cho những người đến khám bệnh với trị giá trên 12 triệu đồng. Trước đó, cuối tháng 7/2024 Hội cũng đã phối hợp với Nhóm Thiện nguyện Chung tay vì sức khỏe cộng đồng Việt Nam tổ chức Chương trình khám bệnh cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho người khuyết tật, người nghèo tại xã Trung Hòa, huyện Chiêm Hóa: trên 20 người khuyết tật, người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn  được khám bệnh, cấp thuốc, hướng dẫn phục hồi chức năng miễn phí. Đây là điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế ngay tại cơ sở, kịp thời phát hiện ra bệnh, có phương án điều trị hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Tại đây Đoàn đã trao tặng 10 xuất quà, mỗi xuất trị giá 2,5 triệu đồng, một số nhu yếu phẩm cho trường Tiểu học và Trung học CS xã Trung Hòa. Hội tặng trên 200 xuất quà, trị giá trên 150 triệu đồng cho những người đến khám bệnh. Các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, góp phần trong việc khám, điều trị bệnh cho nhân dân, giúp nâng cao nhận thức, ý thức tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng. 
Là tổ chức xã hội có tính chất đặc thù, tập hợp tổ chức đoàn kết cùng hoạt động vì quyền và lợi ích hợp pháp của người khuyết tật và trẻ mồ côi, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ em mồ côi tỉnh Tuyên Quang, với tấm lòng nhân ái, là cầu nối, khơi dậy lòng nhân ái từ những tấm lòng hảo tâm để nhằm đẩy mạnh, trợ giúp và nâng cao chất lượng cuộc sống của những người có số phận thiếu may mắn, thân thể bị khiếm khuyết, bệnh tật, sức khỏe yếu yên tâm, tự tin trong cuộc sống, vươn lên hòa nhập với cộng đồng, xã hội; góp phần xây dựng xã hội văn minh, giàu đẹp./. 
Hà Hiền
Hội Bảo trợ Người khuyết tật, Trẻ em mồ côi tỉnh Tuyên Quang

Tin liên quan