Ngày 1/8, UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo các Sở Tài chính, Nội vụ, Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh và UBND các huyện, thành phố tạo điều kiện để Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng xây dựng kế hoạch và thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2024 theo chương trình của Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam.
Tiếp tục tổ chức Chương trình “Một trái tim - Một thế giới” để vận động nguồn lực ở Trung ương Hội và các chương trình tương tự, đa dạng phong phú ở các tỉnh, thành Hội
UBND tỉnh đề nghị Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng căn cứ mục tiêu, chỉ tiêu, các Chương trình hoạt động năm 2024 của Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam để xây dựng chương trình, kế hoạch và triển khai thực hiện các hoạt động đảm bảo phù hợp với tôn chỉ, mục đích và các điều kiện thực tiễn của Hội.
Giao các Sở Tài chính, Nội vụ, Lao động - Thương binh và Xã hội và UBND các huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao; báo cáo, đề xuất UBND tỉnh những nội dung vượt thẩm quyền.
Theo báo cáo của Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam, những năm qua, được sự quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện thường xuyên của UBND các tỉnh, thành phố, các tổ chức thành viên Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam đã tích cực hoạt động, đạt được nhiều kết quả rất thiết thực. Năm 2022, toàn Hội đã vận động nguồn lực đạt trên 560 tỷ đồng, trợ giúp cho hơn 2 triệu lượt người khuyết tật, trẻ mồ côi và người nghèo trên cả nước. 
Trong 6 tháng đầu năm 2023, tuy có nhiều khó khăn, toàn Hội cũng đã vận động được 293 tỷ trợ giúp cho hơn 1 triệu đối tượng, tập trung vào hỗ trợ về y tế, giáo dục, nhà ở, việc làm, sinh kế góp phần cải thiện và nâng cao đời sống cho đối tượng, giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội. Ước cả năm 2023 sẽ phấn đấu vận động đạt 600 tỷ, trợ giúp cho khoảng 2,5 triệu lượt người. Trong kết quả chung đó, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng đã có đóng góp tích cực. 
Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam xác định mục tiêu, chỉ tiêu hoạt động năm 2024 phấn đấu vận động nguồn lực đạt ít nhất bằng năm 2023 là 600 tỷ đồng, trợ giúp cho khoảng 2 triệu lượt đối tượng. 
Tập trung vào các chương trình trợ giúp trọng tâm gồm: Trợ giúp y tế cho 250.000 lượt người khuyết tật (phẫu thuật chỉnh hình, phục hồi chức năng; phẫu thuật mắt thay thủy tinh thể; phẫu thuật tim bẩm sinh cho trẻ em; hỗ trợ thẻ BHYT...). Tặng xe lăn, xe lắc, xe bại não, dụng cụ thay thế cho 13.000 lượt đối tượng. Cấp học bổng cho 20.000 học sinh mồ côi, trong đó duy trì 3.000 cháu cấp học bổng dài hạn. Cấp 8.000 xe đạp cho các cháu đi học. Hỗ trợ 500 máy tính, 1.000 điện thoại cho học sinh khuyết tật, mồ côi học tập; lao động là người khuyết tật tự tạo việc làm, sinh kế. Cải thiện nhà ở, nhà vệ sinh, đường dốc... cho khoảng 450.000 lượt người. Dạy nghề, hỗ trợ tìm việc làm cho 1.000 người khuyết tật. Hỗ trợ vốn phát triển kinh tế cho 2.000 người khuyết tật. Phổ biến chính sách pháp luật, tập huấn nâng cao năng lực cho 2.000 lượt cán bộ, hội viên, người khuyết tật.
Theo baolamdong.vn

Tin liên quan