Hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em, Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi thành phố Hà Nội vừa tổ chức sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và trao 100 phần quà cho trẻ em mồ côi, khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. 
IMG 1010
 Lãnh đạo Trung ương hội và thành Hội Hà Nội trao quà cho học sinh mồ côi, khuyết tật quận Bắc Từ Liêm
6 tháng đầu năm 2024, mặc dù có không ít khó khăntrong hoạt động, nhưng  được sự quan tâm, hỗ trợ của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, sự quan tâm của UBND thành phố Hà Nội, các Sở, ban, ngành có liên quan, các nhà tài trợ, UBND các quận – huyện, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi thành phố Hà Nội vẫn hoàn thành tốt mục tiêu theo chương trình, kế hoạch đã đề ra.
Hội liên tục triển khai các hình thức vận động trực tiếp từ các nhà tài trợ trong và ngoài nước, các cá nhân, doanh nghiệp;vận động thông qua các dự án; vận động từ các nguồn khác,6 tháng đầu năm, tổng số tiền và hiện vật thành Hội Hà Nộiđã vận động được nguồn lực trị giá gần 1 tỷ đồng.
Từ nguồn lực vận động được, Thành Hội đã tặng 430 phần quà Tết cùng NKT, TMC vui xuân đón tết. Tổ chức dạy nghề, tạo việc làm cho 47trẻ khuyết tật và tạo việc làm ổn định, có thu nhập tại các trung tâm trực thuộc thành Hội (Trung tâm Dạy nghề và tạo việc làm nhân đạo Phù Đổng; Trung tâm Dạy nghề từ thiện Quỳnh Hoa) và tổ chức nuôi dạy, chăm sóc cho gần 60 cháu học sinh nghèo, học sinh mồ côi (Nhà Nuôi dưỡng trẻ em Hữu nghị Đống Đa).Trao 425 xuất học bổngcho trẻ khuyết tật, mồ côi có hoàn cảnh khó khăn và trao tặng 10 xe lăn cho người khuyết tật vận động.
Bên cạnh đó, thành Hội đã phối hợp với Sở Tư pháp và Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước thành phố Hà Nội và các quận, huyện để triển khai 04 lớp tập huấn cho 800 ngườilà NKT,cán bộ làm công tác bảo trợ và trực tiếp người khuyết tật tại 5 quận huyện. Nội dung tuyên truyền phổ biến về Luật, Nghị định và các văn bản mới của Thành phố Hà Nội quy định về quyền lợi của người khuyết tật và trách nhiệm của người làm công tác bảo trợ, đồng thời tuyên truyền về trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật.
Tại lễ sơ kết, thành Hội Hà Nội đã tổ chức trao 100 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng cho học sinh khuyết tật, trẻ mồ côi quận Bắc Từ Liên, huyện Sóc Sơn và Phú Xuyên. nhằm động viên các em khắc phục khó khăn vươn lên học tập. Đây cũng là hoạt động đang được thành Hội đẩy mạnh trong thời gian qua. Chỉ tính riêng từ tháng 6/2023 đến nay, thông qua nhiều hình thức thành Hội Hà Nội đã tổ chức tặng học bổng, tặng quà, thực hiện các hoạt động bảo trợ cho 7.500 trẻ mồ côi, khuyết tật trên địa bàn thành phốnhằm động viên các em khắc phục khó khăn vươn lên học tập./
Theo nguoibaotroonline.vn

Tin liên quan