Trong quý I/2021, hội bảo trợ người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam Dioxin tỉnh Trà Vinh đã huy động được nguồn lực bằng tiền và hiện vất quy ra tiền trị giá hơn 4,5 tỷ đồng qua đó đã thực hiện bảo trợ cho 6.876 lượt người khuyết tật, trẻ mồ côi nạn nhân chất độc da cam dioxin, và bệnh nhân nghèo.

2021pic2

Cụ thể tỉnh Hội đã vận động trên 3,5 nghìn lượt cá nhân hoặc tổ chức ủng hộ quỹ hội để thực hiện phẫu thuật tim cho 4 người mắc bệnh tim bẩm sinh, Phẫu thuật mắt cho 75 người nghèo có bệnh về mắt, tặng 03 xe lăn, 09 xe lắc, 08 bộ chân tay giả cho người khuyết tật vận động. Đồng thời xây mới và trao tặng 8 nhà tình thương cho người yếu thế có khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó các cấp hội trực thuộc tỉnh Hội tiếp tục thực hiện công tác bảo trợ người yếu thế, người có hoàn cảnh đặc biệt trong tỉnh như trao hàng nghìn xuất quà nhân dịp Tết Nguyên đán 2021, tổ chức trao tặng thực phẩm thường xuyên, cấp phát thức ăn miễn phí cho người nghèo, trợ cấp học phí cho học sinh nghèo, khám chữa bệnh miễn phí …

Trong quý II/2021, tỉnh Hội đặt ra kế hoạch vận động từ 2-3 tỷ đồng tiếp tục thực hiện trợ giúp đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh.

Tin liên quan