Một trăm hộ gia đình hai xã Minh An, Cát Thịnh huyện Văn Chấn (tỉnh Yên Bái) đã thấy ấm áp hơn trước giá rét, bởi bà con đang được sưởi ấm bằng tình cảm yêu thương từ chương trình Xuân yêu thương 2023 do Hiệp hội máy Văn phòng Việt Nam, Hội máy văn phòng VPS  mang đến cùng họ chào đón xuân sang.
Ông Nguyễn Tuấn Minh, Chủ tịch Hiệp hội máy Văn phòng Việt Nam, Chủ tịch tập đoàn VPS trao quà cho người dân xã Minh An, Văn Chấn, Yên Bái 
Đã trở thành truyền thống, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, Hiệp hội máy Văn phòng Việt Nam, Hội máy văn phòng VPS lại tổ chức chiến dịch thiện nguyện. Với các hoạt động thiết thực, không chỉ giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn mà còn nêu cao tinh thần “lá lành đùm lá rách” - nét văn hóa đáng quý của tập thể cán bộ nhân viên hiệp hội. Bằng tấm lòng thiện nguyện Hiệp hội máy Văn phòng Việt Nam, Hội máy văn phòng VPS đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ người nghèo và các đối tượng chính sách, thực hiện trách nhiệm đối với cộng đồng. Chương trình Xuân yêu thương 2023 là chương trình trao quà Tết cho các hộ dân nghèo, các mảnh đời éo le, neo đơn, người khuyết tật, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học  tập, giúp họ đón một cái Tết Quý Mão cổ truyền dân tộc đầm ấm và hạnh phúc
Được biết Cát Thịnh và Minh An đều là những xã thuần nông của huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, giao thông đi lại khó khăn, cơ sở hạ tầng còn thiếu thốn, đời sống nhân dân các dân tộc trên địa bàn còn rất nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao dù cấp ủy Đảng, chính quyền và bà con địa phương đã nhiều cố gắng. Đơn cử xã Cát Thịnh có 17 thôn bản và 16 dân tộc cùng cư trú trên địa bàn thì  có 6 thôn là người dân tộc Mông, 2 thôn bản là người dân tộc Dao. Cả xã hiện có 444 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo chiếm tới 18,9% tổng số hộ toàn xã, tập trung chủ yếu ở các thôn bản của đồng bào là người dân tộc. Xã Minh An tỷ lệ hộ nghèo cũng còn cao và đời sống bà con nhân dân là người dân tộc trong xã vẫn chủ yếu dựa vào nghề nông dựa trên kinh nghiệm canh tác lạc hậu.
Chia sẻ những khó khăn với đồng bào người dân tộc thiểu số của hai xã và với tinh thần "người người, nhà nhà đều được vui Xuân, đón Tết", Hiệp hội máy Văn phòng Việt Nam, Hội máy văn phòng VPS đã phối hợp cùng Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái trao tặng 100 phần quà Tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt.. Đối tượng được nhận quà là các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ chính sách, hộ có hoàn cảnh đặc biệt, hộ khó khăn, có người khuyết tật, trẻ mồ côi, hộ nghèo trên địa bàn hai xã... Mỗi suất quà trị giá 1000.000 đồng hoàn toàn bằng tiền mặt để người dân có thể sử dụng trong dịp Tết Nguyên đán nhằm giúp người dân vui Xuân đón Tết Quý Mão đầm ấm, ý nghĩa hơn.
Ông Nguyễn Trọng Đàm, Chủ tịch Hội và ông Nguyễn Tuấn Minh, Chủ tịch Hiệp hội máy Văn phòng Việt Nam trao quà cho người dân xã Cát Thịnh
Cầm trên tay chiếc túi đựng bao lì xì xinh xắn mà chương trình trao tặng, chị Sành Thị Páo (xã Minh An) cười nói: "Giống như Tết đã về vậy, giờ có thêm tiền tôi sắp được đi sắm Tết. Năm ngoái đón Tết cũng vui vì được chính quyền quan tâm tạo điều kiện, năm nay Tết đến vui hơn và cỗ cũng to hơn vì được tặng tiền để mua thêm bánh, thêm kẹo, thêm thức ăn và sắm Tết đón Xuân ".
Lãnh đạo Sở LĐTB&XH tỉnh Yên Bái trao quà hỗ trợ bà con là người dân tộc đòn Tết Quỹ Mão 2023
Niềm vui của chị Páo cũng là niềm vui của 100 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt của hai xã Minh An và Cát Thịnh. Họ đã có một niềm vui nho nhỏ trước khi Tết về. Đó cũng là niềm vui của những tấm lòng hảo tâm của Hiệp hội máy Văn phòng Việt Nam, Hội máy văn phòng VPS. Ông Nguyễn Tuấn Minh, Chủ tịch Hiệp hội máy Văn phòng Việt Nam, Chủ tịch tập đoàn VPS cho biết: “Hiệp hội máy Văn phòng Việt Nam là tập hợp của những doanh nghiệp, những tấm lòng đang là những doanh nghiệp kinh doanh nhưng có một mục tiêu chung là góp phần xây dựng doanh nghiệp, hiệp hội phát triển hơn nữa cùng đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước. Hiệp hội bên cạnh việc phát triển kinh doanh thì các thành viên luôn muốn được chung tay cùng chính quyền, các tổ chức để có thể chia sẻ một phần tỷ lệ lợi nhuận nhằm giúp đỡ các hoàn cảnh còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Chương trình trao quà tại Cát Thịnh, Minh An là lời cảm ơn, lời chia sẻ và tinh thần trách nhiệm của những con người trong Hiệp hội máy Văn phòng Việt Nam, Hội máy văn phòng VPS với cộng đồng nhằm lan toả những giá trị nhân văn sâu sắc của người Việt “đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau khi khó khăn hoạn nạn”.
Tham gia và đồng hành cùng chương trình Xuân yêu thương 2023 của Hiệp hội máy Văn phòng Việt Nam, Hội máy văn phòng VPS, Chủ tịch Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, ông Nguyễn Trọng Đàm đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến thành viên của Hiệp Hội. Chủ tịch Nguyễn Trọng Đàm cũng nhấn mạnh: “ Những các hành động ý nghĩa này đều hướng tới mục tiêu lan tỏa giá trị nhân văn tốt đẹp trong cộng đồng. Điều này khiến “Xuân ấm áp, tết yêu thương” mang nhiều ý nghĩa sâu sắc đặc biệt, thay lời chúc về một năm mới sức khỏe vạn an khang, ngập tràn hỷ khí trong mỗi gia đình Việt”. 
Không bao giờ là điểm cuối, Hiệp hội máy Văn phòng Việt Nam, Hội máy văn phòng VPS mong muốn được tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa trong hành trình nhân ái vì cộng đồng, lan tỏa thông điệp “cho đi là còn mãi”, cùng chung tay xây dựng một xã hội phát triển bền vững. Hy vọng sự cố gắng này sẽ trao gửi thêm yêu thương, giúp nhiều người vơi bớt khó khăn trong cuộc sống, cùng lạc quan vì một tương lai tốt đẹp hơn. 
Một số hình ảnh tại chương trình
Vũ Kiên

Tin liên quan