Trong khuôn khổ các hoạt động hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VI (nhiệm kỳ 2022-2027), Kỷ niệm 30 năm thành lập Hội (25/4/1992-25/4/2022) và Chương trình "Một trái tim - Một thế giới" lần thứ 17, sáng 22/4, tại Hà Nội, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam đã tổ chức buổi gặp mặt, thông tin đến các cơ quan báo chí và truyền thông. 

 MG 822723

Toàn cảnh buổi họp báo

Đại hội nhiệm kỳ của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 25 - 26/4 tại Khách sạn La Thành, thành phố Hà Nội. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với Trung ương Hội và 47 Hội thành viên. Đại hội của Hội sẽ tổng kết 5 năm hoạt động nhiệm kỳ V (2017 - 2022); nhìn nhận, đánh giá những kết quả đạt được, rút ra bài học kinh nghiệm để tổ chức hoạt động Hội hiệu quả hơn. Đồng thời đề ra phương hướng hoạt động nhiệm kỳ VI (2022 - 2027).

Đại hội có sự tham gia của 350 đại biểu chính thức, trong đó bao 182 đại biểu nữ, 26 đại biểu là người dân tộc và 24 đại biểu tôn giáo. Đặc biệt, nhiều đại biểu là người khuyết tật, trẻ mồ côi nay đã trưởng thành và trở lại cán bộ Hội, hay những doanh nghiệp hoặc những nhân tố tích cực trong hoạt động trợ giúp người khuyết tật, trẻ mồ côi.

Song song với Đại Hội đại biểu toàn quốc là Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam (1992 - 2022) và Chương trình giao lưu nghệ thuật “Một trái tim - Một thế giới” lần thứ 17 sẽ được tổ chức cùng ngày. Đây là chương trình thường niên của Hội nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức về các vấn đề của người khuyết tật, biểu dương nhiều tấm gương vượt khó, tri ân các nhà bảo trợ, vận động quyên góp ủng hộ Quỹ Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam để triển khai các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng sống của người khuyết tật, trẻ mồ côi trên cả nước.

Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội gắn với chương trình giao lưu nghệ thuật “Một trái tim - Một thế giới” lần thứ XVII năm nay sẽ có các phóng sự, giao lưu với các điển hình là cán bộ Hội, nhà tài trợ tiêu biểu; tặng quà cho trẻ mồ côi, khuyết tật tiêu biểu... Dự kiến, chương trình được tường thuật trực tiếp trên kênh H1, Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội lúc 14 giờ ngày 26/4...

Trong chương trình họp báo, lãnh đạo Trung ương Hội cũng đã thông tin và trả lời một số câu hỏi của các báo về tình hình hoạt động của Hội trong thời gian qua, công tác hỗ trợ NKT, TMC trong đại dịch covid 19 và các hoạt động của Hội trong việc nâng cao vị thế của NKT, TMC và người yếu thế khác trong hòa nhập xã hội. 

Tin liên quan