Sáng 13/7, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Yên Bái đã tổ chức đại hội đại biểu bất thường và công bố quyết định đổi tên Hội thành Hội nạn nhân chất độc da cam, bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Yên Bái. 

Đến dự đại hội có Thượng tướng Nguyễn Văn Ring, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Chủ tịch Hội bảo nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, ông Đỗ Mạnh Hùng, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng của Quốc hội, Phó Chủ tịch Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, bà Vũ Thị Hiền Hạnh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái. 

 MG 3264

Phó Chủ tịch Tỉnh Yên Bái Vũ Thị Hiền Hạnh tặng bức trướng "Đoàn kết - Nghĩa tình - Trách nhiệm vì nạn nhân chất độc da, bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em choHội nạn nhân chất độc da cam, bảo trợ người khuyết tật và bảo trợ quyền trẻ em tỉnh Yên Bái   "

Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh Yên Bái hiện có trên 11.580 người khuyết tật trong đó có nhiều người khuyết tật nặng hoặc đặc biệt nặng, 1200 nạn nhân chất độc da cam/dioxin và 4.932 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt có hoàn cảnh khó khăn và chịu nhiều thiệt thòi.

Với phương châm Đoàn kết – Trách nhiệm – Nghĩa tình – Đổi mới hướng về cơ sở vì nạn nhân chất độc da cam giai đoạn 2019 – 2022, Hội bảo nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Yên Bái đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ đề ra, công tác xây dựng và phát triển tổ chức Hội luôn được quan tâm. Hội cũng đã làm tốt công tác giúp đỡ, chăm sóc, quản lý nạn nhân chất độc da cam thông qua phát động các phong trào như phong trào mỗi người một việc thiện, phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân da cam. Cùng với đó công tác xây dựng quỹ chăm sóc nạn nhân chất độc da cam cũng được các cấp hội đẩy mạnh tuyên truyền. Từ các nguồn vận động và hội viên đóng góp đã hỗ trợ hàng trăm người tham gia kháng chiến bị chất độc da cam được tham khám sức khỏe định kỳ. Hỗ trợ 20 gia đình làm nhà ở trị giá 800 triệu đồng, hỗ trợ mua bò giống để phát triển chăn nuôi. 

 MG 3211

Bà Vũ Thị Hiền Hạnh, Phó Chủ tịch tỉnh Yên Bái phát biểu tại đại hội 

Phát biểu tại Đại hội, bà Vũ Thị Hiền Hạnh, Phó Chủ tịch tỉnh Yên Bái đã ghi nhận các kết quả của các cấp hội và các tổ chức, cá nhân trong việc quan tâm chăm lo đời sống vật chất tinh thần xoa dịu nỗi đau tạo điều kiện giúp nạn nhân da cam/dioxin cũng như gia đình của họ có điều kiện hòa nhập cộng đồng. Để phát huy những kết quả đã đạt được với chức năng bảo trợ người khuyết tật, bảo vệ quyền trẻ em mới được bổ xung, Phó Chủ tịch Tỉnh Yên Bái Vũ Thị Hiền Hạnh đề nghị thời gian tới Hội nạn nhân chất độc da cam, bảo trợ người khuyết tật và bảo trợ quyền trẻ em tỉnh Yên Bái đẩy mạnh tuyên truyền, hỗ trợ nạn nhân da cam, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, củng cố, xây dựng, phát triển tổ chức hội ngày càng vững mạnh. Xây dựng và tổ chức các hoạt động phù hợp nhằm hỗ trợ phù hợp cho các hội viên về chế độ chính sách, phát triển kinh tế. Đồng thời tích cực các nguồn lực xã hội hóa chung tay cùng các cấp, các ngành trong tỉnh thực hiện tốt hơn chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. 

 MG 3288

Phó Chủ tịch Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, ông Đỗ Mạnh Hùng phát biểu tại đại hội

 MG 3293

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Đỗ Mạnh Hùng tặng hoa chúc mừng thành công của đại hội

Về dự và phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch Trung ương Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, ông Đỗ Mạnh Hùng đã chúc mừng những kết quả mà chia sẻ những khó khăn mà Hội bảo nạn nhân chất độc da cam/dioxin Yên Bái đã gặp phải trong thời gian qua và bày tỏ sự trân trọng những đóng góp của Hội Yên Bái đã thực hiện trong việc hỗ trợ nạn nhân da cam và gia đình của họ ổn định cuộc sống, phát triển sản xuất, phần nào làm vơi đi những mất mát của họ trong cuộc sống. Đồng thời Phó Chủ tịch Trung ương Hội cũng giới thiệu một số kết quả mà Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam đã đạt được trong hơn 30 năm hoạt động, cũng như các chương trình hoạt động trọng tâm mà Hội bảo trợ và các tổ chức thành viên trong hệ thống hội đang thực hiện trong việc bảo trợ, giúp đỡ người khuyết tật, trẻ mồ côi và người yếu thế khác vượt qua những rào cản cả về tinh thần, thể chất, vật chất để hòa nhập vào cộng đồng. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Đỗ Mạnh Hùng cũng hi vọng với việc Hội bảo nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Yên Bái đổi tên thành Hội nạn nhân chất độc da cam, bảo trợ người khuyết tật và bảo trợ quyền trẻ em tỉnh Yên Bái và được giao thêm nhiệm vụ, những người làm công tác hội sẽ sớm hoàn thiện điều lệ hội, cơ cấu tổ chức, cùng chung tay kết nối tốt hơn để trợ giúp tốt hơn nữa người yếu thế có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Yên Bái và không để ai bị bỏ lại phía sau. 

 MG 3191

Đại biểu về dự đại hội trình bày tham luận tại đại hội

 MG 3312

Các đại biểu chụp ảnh chung với ban chấp hành Hội nạn nhân chất độc da cam, bảo trợ người khuyết tật và bảo trợ quyền trẻ em tỉnh Yên Bái khóa mới nhiệm kỳ 2023 – 2028

 Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu ra ban chấp hành Hội nạn nhân chất độc da cam, bảo trợ người khuyết tật và bảo trợ quyền trẻ em tỉnh Yên Bái với 23 ủy viên ban chấp hành và ông Lường Văn Hom được bầu chủ tịch Hội khóa mới nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Theo nguoibaotroonline.vn

Tin liên quan