Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Hà Tĩnh đã huy động được trên 17 tỷ đồng, trợ giúp hàng chục nghìn lượt hội viên, góp phần vào công tác an sinh xã hội tỉnh nhà.

Sáng 20/12, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi (NKT & TMC) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 và tổng kết Giải chạy UpRace 2023.

Đại biểu tham dự hội nghị.

Năm 2023, các cấp hội bảo trợ NKT & TMC Hà Tĩnh đã kêu gọi, vận động được hơn 7,1 tỷ đồng trợ giúp, tặng quà cho các đối tượng. Phối hợp tổ chức nhiều hoạt động khác: đào tạo nghề, giải quyết việc làm; hỗ trợ sinh kế; hỗ trợ chi phí khám chữa cho bệnh nhân nghèo, tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó... cho trên 30.000 lượt người, với tổng trị giá hơn 10,1 tỷ đồng.

Một số đơn vị đạt kết quả tốt trong vận động nguồn lực và trợ giúp đối tượng như: huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Can Lộc, Lộc Hà, Nghi Xuân, Vũ Quang, TX Hồng Lĩnh, TX Kỳ Anh...

Ông Dương Hữu Giáo - nguyên Chủ tịch Hội Bảo trợ NKT & TMC Hà Tĩnh vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng ba.

Năm 2024, Hội Bảo trợ NKT & TMC Hà Tĩnh phấn đấu vận động và phối hợp vận động 20 tỷ đồng để thực hiện các nội dung: hỗ trợ sinh kế, đào tạo nghề, giải quyết việc làm; hỗ trợ khám chữa bệnh; tặng xe lăn, xe lắc cho hội viên; làm đường tiếp cận cho NKT; trao tặng học bổng, hỗ trợ kinh phí học tập cho học sinh nghèo...

Cùng với đó, tổ chức một số chương trình như: “Một trái tim - Một thế giới”, “Trung thu cho em”, “Tiếp sức đến trường”, “Tiếng hát người khuyết tật”, ngày “Người khuyết tật Việt Nam”, ngày “Quốc tế người khuyết tật”...

Trao bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội.

Dịp này, Hội Bảo trợ NKT&TMC cũng báo cáo tổng kết giải chạy UpRace 2023. Với chủ đề “Hành trình hạnh phúc”.

Tại Hà Tĩnh, lễ phát động giải chạy được tổ chức ngày 8/10/2023, thu hút sự tham gia của các tầng lớp nhân dân. Với sự tham gia tích cực của trên 1.600 người là thành viên CLB Hà Tĩnh Runner và lực lượng CBCCVC - NLĐ, học sinh, sinh viên, đã có gần 173.000 km đường chạy được nghi nhận trên hệ thống ứng dụng UpRace 2023 (tương đương 173 triệu đồng).

Đại diện Sở VH-TT&DL trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong giải chạy UpRace 2023.

Kết quả này đưa Hà Tĩnh xếp thứ 5 trong nhóm câu lạc bộ tham gia giải chạy và dẫn đầu trong nhóm các Hội Bảo trợ NKT &TMC (ASVHO) cả nước. Giải chạy năm nay sẽ là kinh nghiệm để Hà Tĩnh tổ chức tốt hơn trong các mùa giải tiếp theo, huy động nguồn quỹ để hỗ trợ được nhiều hơn cho NKT & TMC trên địa bàn.

Theo baohatinh.vn

Tin liên quan