Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

 

111d2153237t27210l0

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2023, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Phú Thọ đã vận động, tổng giá trị đạt trên 2,6 tỉ đồng qua đó tổ các hoạt động bảo trợ cho 2.857 lượt người khuyết tật, trẻ mồ côi, người nghèo. Từ nguồn lực vận động được, tỉnh Hội đã trao tặng 488 xe lăn cho người khuyết tật; phối hợp vận động kinh phí, giúp đỡ ngày công xây dựng ba căn nhà tình thương cho người khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Xây bếp ăn bán trú trường mầm non vùng cao, bếp cơm từ thiện, trao tặng máy tính cho thanh niên khuyết tật và học sinh, sinh viên mồ côi; tết ấm siêu nhân cho trẻ bại não; phiên chợ nhân đạo...; phối hợp với các tổ chức, cá nhân trao 1.265 suất quà Tết Quý Mão 2023 tại 13 huyện, thành, thị và ba cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn là Trung tâm bảo trợ Trẻ mồ côi, tàn tật thành phố Việt Trì, Trung tâm trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh và Làng trẻ SOS Việt Trì. Bên cạnh đó, Hội cũng thực hiện hỗ trợ tặng quà và học bổng cho học sinh mồ côi, học sinh khuyết tật trị giá trên 110 triệu đồng.

 

Năm 2024, Tỉnh Hội tiếp tục phát huy, vận động các nguồn lực phấn đấu theo kế hoạch, vận động đạt 2,5 tỉ đồng; tặng quà cho người khuyết tật và trẻ mồ côi nhân dịp các ngày lễ, tết đạt từ 1.000 người trở lên.

 

Nhân dịp này, hai tập thể, bốn cá nhân đã được nhận bằng khen của Trung ương Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam; bảy cá nhân được nhận giấy khen của Tỉnh Hội vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam năm 2023.

Theo nguoibaotroonline.vn

Tin liên quan