Nhân dịp khai giảng năm học mới 2023-2024 và đón Tết Trung thu, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam cùng các tổ chức thành viên đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như thăm hỏi, tặng quà, biểu dương, tặng học bổng… nhằm kịp thời động viên, khích lệ các em học sinh khuyết tật, mồ côi, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt. Sự quan tâm của Hội đã góp phần tiếp sức để các em vơi bớt khó khăn, có thêm động lực phấn đấu vươn lên trong học tập, cuộc sống.

Trung ương Hội phối hợp với tỉnh Hội Quảng Nam trao tặng 120 suất quà mỗi suất 500.000 đồng tiền mặt cho người khuyết tật, trẻ em mồ côi và đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh; phối hợp với tỉnh Hội Thanh Hóa tổ chức chương trình “Tết Trung thu – Tết của tình yêu thương” trao tặng 200 suất quà trị giá 220 triệu đồng cho trẻ em khuyết tật, mồ côi khó khăn của 13 huyện, thị tỉnh Thanh Hóa; phối hợp với tỉnh Hội Bắc Kạn trao tặng 40 xe đạp, 50 suất học bổng, 90 hộp bánh Trung thu (trị giá 127 triệu đồng) cho trẻ em khuyết tật, mồ côi thuộc 2 huyện Ba Bể, Pắc Nậm; phối hợp với tỉnh Hội Cao Bằng, Tuyên Quang tổ chức Chương trình “Trung thu chắp cánh ước mơ”, trao tặng 210 suất quà, 50 xe đạp trị giá gần 200 triệu đồng.

Tỉnh Hội Bình Phước phối hợp cùng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị Tuyên dương NKT, TMC và BNN tỉnh Bình Phước lần thứ VII, năm 2023. Tại hội nghị các nhà hảo tâm đã tặng 268 suất học bổng cho các em học sinh mồ côi. Hội nghị đã góp phần lan toả lòng nhân ái đến cộng đồng, động viên, trợ giúp, tạo điều kiện để người khó khăn có cơ hội vươn lên hoà nhập cộng đồng. 

Tỉnh Hội Thái Nguyên phối hợp với UBND huyện Đồng Hỷ tổ chức vui Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi, tra tặng quà cho các cháu mồ côi khuyết tật. Tiếp tục thực hiện Chương trình "Niềm tin cho em'', tỉnh Hội phối hợp với Sở LĐTBXH, UBND huyện Định Hoá, Đồng Hỷ cùng nhà tài trợ tổ chức trao học bổng cho 24 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 5,1 triệu đồng. 

Tỉnh Hội Lạng Sơn biểu dương 27 học sinh khuyết tật, 40 học sinh mồ côi và 43 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức thăm, tặng quà Trung thu cho 32 cháu khuyết tật đặc biệt nặng ở Mái ấm Vĩnh Sơn, huyện Tràng Định. 

Thành Hội Hải Phòng trao tặng 242 suất quà Trung thu trị giá 24,2 triệu đồng cho các cháu đang được nuôi dưỡng tại Làng trẻ em SOS, Trường Giáo dục Thanh Xuân; tặng 400 suất học bổng (trị giá 300 triệu đồng) cho học sinh khuyết tật, mồ côi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn của 5 quận, huyện Lê Chân, Kiến An, An Lão, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo. 

Tỉnh Hội Tuyên Quang đã trao tặng 26 suất học bổng (trị giá 500.000 đồng/suất cho các em học sinh mồ côi, khuyết tật của hai trường Tiểu học xã Thượng Lâm (huyện Lâm Bình) và Thanh Tương (huyện Na Hang); trao tặng quà và đồ dùng học tập cho học sinh khuyết tật các trường Tiểu học Bình Thuận, Sơn Lạc (Tp. Tuyên Quang) và Trung tâm Ánh Bình Minh. 

Tỉnh Hội Thanh Hóa tổ chức trao học bổng đỡ đầu cho 49 học sinh mồ côi, khuyết tật vươn lên trong học tập, kinh phí gần 200 triệu đồng. Trong đó, riêng gia đình Tiến sĩ Lê Xuân Thảo, Lê Bích Thắng đỡ đầu cả năm cho 20 em tại xã Hoằng Tiến và Hoằng Thanh với tổng kinh phí gần 80 triệu đồng. Dịp này, tỉnh Hội cũng trao 100 xe lăn do Quỹ hỗ trợ cộng đồng Đinh Thiện Lý tài trợcho người khuyết tật vận động trên địa bàn tỉnh.

30 suất quà mỗi suất 500.000 đồng đã được tỉnh Hội Cao Bằng trao tặng cho các em học sinh khuyết tật, con của NKT có hoàn cảnh khó khăn, học sinh mồi côi tại xã Mai Long, huyện Nguyên Bình. Đây là xã đặc biệt khó khăn của tỉnh Cao Bằng nên các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt lại càng thiệt thòi hơn. Sự đồng hành, giúp đỡ của tỉnh Hội Cao Bằng đã giúp các em học sinh phần nào vơi đi khó khăn trong cuộc sống, tiếp tục đến trường. 

Tỉnh Hội Gia Lai phối hợp tổ chức trao học bổng cho 40 học sinh khuyết tật tại huyện Mang Yang, mỗi suất 1 triệu đồng và trao 10 suất quà trị giá 10 triệu đồng cho các cháu khuyết tật, mồ côi tại Mái ấm Thiên Ân, thành phố Plei ku.

Thành Hội Đà Nẵng tổ chức trao học bổng cho học sinh, sinh viên khuyết tật, mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. Thành Hội còn trao tặng 100 bộ đồng phục cho học sinh mầm non đồng bào dân tộc Cơ Tu thuộc xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, lắp hệ thống điện năng lượng mặt trời và dụng cụ học tập khác cho gần 400 học sinh tại Trường dân tộc Nội trú Trà Dơn, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Tổng kinh phí thực hiện các hoạt động này gần 100 triệu đồng.

Tiếp sức đến trường các em học sinh khuyết tật, mồ côi, tỉnh Hội Quảng Bình vận động trao tặng 30 xe đạp trị giá 50 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong tỉnh.

Tỉnh Hội Đắk Lắk tổ chức Chương trình Vui tết Trung thu, trao tặng quà cho các cháu thiếu nhi xã Cư Suê và Cư Dliê M’Nông (huyện Cư M’Gar); phối hợp với nhà tài trợ trao tặng 50 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho 50 học sinh khuyết tật. Cũng trong thời gian này, tỉnh Hội phối phối hợp với Nhóm khám bệnh nhân đạo Trái tim nhỏ Tp. HCM tổ chức khám bệnh, cấp thuốc cho 500 người nghèo, tặng 300 phần quà cho người nghèo khó khăn, 100 phần quà cho các em học sinh nghèo, mồ côi, 10 xe đạp cho học sinh. 

Tỉnh Hội Lâm Đồng: Thành Hội Bảo Lộc trao tặng 20 xe đạp, 30 suất học bổng, 20 phần quà với tổng kinh phí 80 triệu đồng; Chi Hội Trí Tâm trao tặng 40 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cho học sinh THPT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Văn phòng Tỉnh Hội tặng 54 phần quà cho người già neo đơn, người bệnh hiểm nghèo (mỗi phần trị giá 1 triệu đồng), 15 phần quà cho các học sinh mồ côi, học sinh nghèo vùng ven (mỗi suất 400.000 đồng). Dịp này, tỉnh Hội cũng trao 25 xe lắc tay (trị giá 200 triệu đồng) cho người khuyết tật bán vé số, phát 400 hộp cơm cho bệnh nhân nghèo ở Khoa Nhi bệnh viện PHCN tỉnh Lâm Đồng. 

Thành Hội Hà Nội tổ chức trao tặng 100 suất quà Trung thu cho các em học sinh mồ côi, khuyết tật thuộc 03 Trung tâm: Trung tâm dạy nghề từ thiện Quỳnh Hoa, Trung tâm dạy nghề và tạo việc làm nhân đạo Phù Đổng, Nhà nuôi dưỡng trẻ em Hữu nghị Đống Đa. Mỗi suất quà trị giá 300.000 đồng, gồm bánh Trung thu và 200.000 đồng tiền mặt. 

Tỉnh Hội Thái Bình vận động trao tặng quà cho 10 học sinh khuyết tật, mồ côi có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 34,6 triệu đồng.

Tỉnh Hội Tiền Giang phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh tổ chức trao học bổng “Tiếp sức học sinh khuyết tật, mồ côi đến trường” lần thứ XI năm học 2023 - 2024 cho 344 học sinh khuyết tật, mồ côi nghèo. Mỗi em nhận suất học bổng trị giá 1 triệu đồng và quà tặng gồm 20 quyển tập. Qua 11 năm tổ chức, đã có hơn 3.000 lượt trẻ em được trao học bổng.

Tỉnh Hội Trà Vinh 300 phần quà Trung thu, 20 xe đạp, 25 suất học bổng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt tại thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh, với tổng giá trị quy thành tiền trên 119 triệu đồng. Dịp này, tỉnh Hội cũng tổ chức khám sàng lọc tim miễn phí cho 2.301 trẻ em bậc mầm non và tiểu học tại 04 huyện trong tỉnh; trao tặng học bổng lần thứ III, năm 2023 - 2024 cho 50 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Cũng trong thời gian này, tỉnh Hội đã trao 100 xe đạp (trị giá 160 triệu đồng) cho học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn huyện Càng Long. 

Tỉnh Hội Hà Tĩnh vận động các tấm lòng hảo tâm tặng quà cho trẻ em khuyết tật, mồ côi và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. Tổng trị giá số quà là 50 triệu đồng. 

Tỉnh Hội Thừa Thiên Huế tổ chức vui Tết Trung thu, tặng 300 suất quà đến các cháu thiếu nhi Trường Mầm non xã Hương Hữu, huyện Nam Đông; tặng 100 phần quà Trung thu kèm học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng), 20 học bổng và quà Trung thu (mỗi suất gồm 1 triệu đồng, đồ dùng học tập và bánh Trung thu), 03 học bổng (mỗi suất 3 triệu đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. 

Tỉnh Hội Quảng Ninh tổ chức Vui Tết Trung thu, trao tặng quà cho 33 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ninh và 400 thiếu nhi tại 02 xã Đồng Lâm, Dân Chủ (Tp. Hạ Long), trao thưởng cho 10 em học sinh vượt khó vươn lên trong học tập, tặng quà cho 14 thầy cô giáo đang công tác trên địa bàn thôn Đồng Trà, xã Đồng Lâm; phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức trao 35 xe đạp, 50 suất thưởng học bổng, 20 suất quà có tổng trị giá 124,7 triệu đồng cho 105 học sinh khuyết tật, mồ côi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện: Ba Chẽ, Bình Liêu, Đầm Hà và Hải Hà. Ngoài ra, trong thời gian này, tỉnh Hội cũng trao đỡ đầu 12 học sinh sinh viên mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Tỉnh Hội Tây Ninh vận động được 170 suất, đồ dùng học tập (trị giá 301 triệu đồng, 60 xe đạp cùng đồ dùng học tập (trị giá 125 triệu đồng), 04 suất học bổng (mỗi suất 5 triệu đồng) trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh mồ côi, khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh Hội Quảng Trị tổ chức trao tặng 100 suất học bổng (mỗi suất 1,5 triệu đồng) và quà Trung thu (mỗi suất 200.000 đồng) cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong tỉnh. Tổng kinh phí 170 triệu đồng. 

Tỉnh Hội Phú Thọ phối hợp với Chi hội gia đình trẻ bại não tỉnh tổ chức chương trình vui Tết Trung thu và trao học bổng “Siêu nhân đến trường” năm 2023. Ban tổ chức đã trao 36 suất quà trực tiếp (mỗi suất 1,2 triệu đồng) và gửi về gia đình 38 suất (mỗi suất 200.000 đồng). Nhân dịp này, Chi hội gia đình trẻ bại não Việt Nam đã trao 02 suất học bổng “Siêu nhân đến trường” cho 02 em học sinh đã có thành tích cao trong học tập, mỗi suất trị giá 500.000 đồng, trao 02 suất bảo trợ quý III cho 02 em nhỏ bại não có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá trên 1,4 triệu đồng.

Tỉnh Hội Khánh Hòa trao tặng 120 suất quà, 100 suất học bổng cho học sinh mồ côi, học sinh nghèo thuộc huyện Cam Lâm. Ngoài ra, có 01 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vừa thi đậu Cao đẳng được Hội trao suất học bổng 5 triệu đồng, các nhà hảo tâm trao tặng 5 triệu đồng. 

Tỉnh Hội Vĩnh Long tặng 278 suất học bổng “Tiếp sức đến trường” năm học 2023-2024 (kèm 10 quyển tập mỗi suất) cho học sinh mồ côi, khuyết tật và học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, giá trị phúc lợi đạt 244 triệu đồng.

Thành Hội thành phố Hồ Chí Minh tổ chức nhiều chương trình vui Tết Trung Thu tại cơ sở và trao học bổng cho 31 cháu, trong đó có 11 cháu mồ côi vì covid được ông Trương Hòa Bình nguyên ủy viên Bộ Chính trị, nguyên phó Thủ tướng thường trực nhận đỡ đầu đến khi các cháu học hết đại học. Tổng kinh phí thực hiện các hoạt động 225 triệu đồng.

Tỉnh Hội Kon Tum trao 200 suất quà cho các cháu thiếu niên nhi đồng thôn Plei Trum Đăk Choă (phường Ngô Mây, Tp. Kon Tum). Kinh phí tặng quà do Sư cô Liên Nhân, Tịnh xá Khánh Hưng hỗ trợ.

Tỉnh Hội Đồng Tháp vận động trao tặng 2.650 phần quà cho các cháu thiếu nhi, trị giá 165 triệu đồng.

Hoạt động của các tỉnh, thành Hội đã góp phần thể hiện sự quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ đối với những hoàn cảnh đặc biệt, giúp các em có thêm niềm tin, niềm vui, nghị lực để học tập, rèn luyện.

Hoàng Dung (tổng hợp)

 

 

 

Tin liên quan