Được sự tài trợ của các tổ chức Sứ mạng xe lăn nhân đạo, Tổ chức Trả lại tuổi thơ và Tổ chức Hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em Việt Nam, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phối hợp cùng tỉnh Hội Thái Bình tổ chức tập huấn lắp ráp, sử dụng và trao tặng xe lăn cho người khuyết tật trên địa bàn thành phố Thái Bình và huyện Thái Thuỵ.
Tham dự chương trình có bà Trần Thị Dung - Phó Chủ tịch Trung ương Hội; Ông Hà Quang Hiều - Giám đốc Chương trình xe lăn - Tổ chức Trả lại tuổi thơ; Bà Ngô Thuý Hạnh - đại diện tổ chức Hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em Việt Nam.
Bà Trần Thị Dung - Phó Chủ tịch Trung ương Hội phát biểu tại chương trình
Theo sự phân bổ của Trung ương Hội, trong đợt này, tỉnh Hội Thái Bình tiếp nhận 520 xe lăn. Tại thành phố Thái Bình, Hội tổ chức tập huấn lắp ráp, sử dụng xe lăn cho cán bộ Hội, cán bộ phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện Quỳnh Phụ, Kiến Xương, Đông Hưng, Vũ Thư, thành phố Thái Bình. Trước khi tiếp nhận 40 xe lăn, người khuyết tật và gia đình người khuyết tật trên địa bàn thành phố Thái Bình cũng đã được hướng dẫn về cách sử dụng xe an toàn, hiệu quả. Tại huyện Thái Thuỵ, lãnh đạo Trung ương Hội, tỉnh Hội và nhà tài trợ trực tiếp tập huấn và trao tặng 50 xe cho các đối tượng. Số còn lại sẽ được tỉnh Hội tập huấn, phân bổ đến các đối tượng của các địa phương còn lại trong tỉnh.
Đây là món quà ý nghĩa, giúp cho người khuyết tật có thể tự di chuyển thuận lợi và dễ dàng hơn, giảm bớt gánh nặng về chăm sóc đối với người thân, giảm bớt khó khăn trong cuộc sống. Đồng thời khích lệ người khuyết tật có thêm nghị lực vượt qua mặc cảm bản thân, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, từng bước hòa nhập cộng đồng.
Hướng dẫn lắp ráp xe lăn cho cán bộ Hội cơ sở
Trước khi trao xe cho các đối tượng, bà Trần Thị Dung – Phó Chủ tịch Trung ương Hội đã giới thiệu về sự hợp tác giữa 03 tổ chức Sứ mạng xe lăn nhân đạo, Tổ chức Trả lại tuổi thơ, Tổ chức Hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em Việt Nam và Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam. Trân trọng và biết ơn tấm lòng, sự chắt chiu của mỗi thành viên trong các tổ chức đã dành tặng cho người khuyết tật Việt Nam món quà được ví như “đôi chân thay thế”, bà Trần Thị Dung yêu cầu các cán bộ Hội, cán bộ làm nhiệm vụ cấp phát xe lăn của các quận, huyện, thành phố, người khuyết tật và thân nhân người khuyết tật cần nghiêm túc theo dõi hướng dẫn của các chuyên gia, thực hiện đúng, chính xác kỹ thuật lắp ráp xe lăn cũng như đảm bảo việc sử dụng xe lăn an toàn, hiệu quả, tuyệt đối không để xảy ra những sai sót không đáng có.
Hướng dẫn sử dụng xe an toàn, hiệu quả cho các đối tượng
Lãnh đạo Trung ương Hội, tỉnh Hội Thái Bình và nhà tài trợ trao xe cho các đối tượng tại Thành phố Thải Bình
Trao xe lăn cho các đối tượng tại huyện Thái Thuỵ
Thay mặt các đối tượng được nhận xe, ông Vũ Đức Vân 69 tuổi ở phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình đã gửi lời cảm ơn chân thành đến sự quan tâm, giúp đỡ của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thái Bình, cảm ơn nhà tài trợ đã trao cho người khuyết tật vận động Thái Bình phần quà ý nghĩa, giúp thuận tiện trong đi lại, sinh hoạt, vơi bớt khó khăn, tiếp tục nỗ lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của nhà tài trợ, của tổ chức Hội để những người khuyết tật vận động ở Thái Bình có nhu cầu về xe lăn nhưng chưa được nhận sẽ sớm được nhận trong thời gian tới.
Hoàng Dung

Tin liên quan