Được sự tài trợ của Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), ngày 15/4, Hội người khuyết tật, bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Viện Nghiên cứu phát triển cộng đồng (ACDC), Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày người khuyết tật Việt Nam 18/04 với chủ đề “Chuyển đổi số: Đổi mới và công nghệ dành cho mọi người”.
Sự kiện thu hút hơn 100 người khuyết tật đến từ các huyện, thị và thành phố Huế. Tại đây, người khuyết tật, được tham gia nhiều hoạt động đa dạng, đặc biệt là phần thi lắp ghép “Mô hình mơ ước của người khuyết tật”, thực hiện video theo chủ đề “Cuộc sống đời thường của người khuyết tật”. 11 đội thi tuyển đã mang đến những thông điệp ý nghĩa về người khuyết tật trong cuộc sống chuyển đổi số, đổi mới và hoà nhập cộng đồng.
Ngoài ra, các đại biểu còn có cơ hội trải nghiệm dịch vụ xe buýt 2 tầng thoáng nóc quanh thành phố Huế. Đây là một dịch vụ trải nghiệm du lịch mới tại Huế. Dịch vụ này hoàn toàn tiếp cận với người khuyết tật.
Hoạt động này giúp tăng cường về tiếp cận giao thông của người khuyết tật, đồng thời nâng cao nhận thức của cộng đồng về sự tham gia của người khuyết tật trong xã hội.
Không chỉ là sân chơi ý nghĩa dành cho người khuyết tật, hoạt động còn là dịp thu hút sự quan tâm của chính quyền địa phương, các tầng lớp nhân dân trong xã hội quan tâm tạo điều kiện để người khuyết tật tham gia bình đẳng, xây dựng môi trường hoà nhập cho người khuyết tật tại cộng đồng.

Tin liên quan