Hội nạn nhân chất độc da cam /Dioxin và bảo trợ xã hội tỉnh Bà rịa –Vũng Tàu vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022.

Báo cáo tổng kết năm 2021 cho biết, trong năm, tỉnh Hội đã vận động nguồn lực với số tiền hơn 20 tỷ đồng (gồm 2,7 tỷ đồng tiền mặt và hơn 17,7 tỷ đồng hiện vật) từ các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước. Từ nguồn vận động, Hội đã trợ cấp thường xuyên và đột xuất, tặng hơn 21 ngàn xuất quà (hơn 5 tỷ đồng) cho nạn nhân và các gia đình gặp khó khăn; Xây mới 37 căn nhà tình thương với kinh phí hơn 2,1 tỷ đồng (ngoài ra Hội còn hỗ trợ tỉnh Hội Đắc Lắc kinh phí xây tặng 02 căn nhà tình thương, Bạc Liêu 03 căn, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng). Tỉnh Hội cũng đã thực hiện mổ tim 04 ca (trị giá 220 triệu đồng), cấp hàng trăm chiếc xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật, tặng học bổng cho hàng trăm trẻ mồ côi. Đặc biệt trong chương trình an sinh cho NNCĐDC & NKT, tỉnh Hội  đã xuất 1 tỷ đồng tiền quỹ cho các nạn nhân vay vốn không cần thế chấp. Kết quả hàng trăm nạn nhân đươc vay vốn, làm ăn, kinh doanh đều có lãi  và bảo tồn được vốn.

Trước tác động của dịch COVID-19, các cấp Hội NNCDDC/Dioxin và BTXH trong tỉnh đã hỗ trợ cho người dân ở các khu phong tỏa khu cách ly trên 500 ngàn xuất cơm trị giá hơn 4 tỷ 200 triệu đồng, hơn 2,5 tấn rau củ quả, 11 tấn gạo … Năm 2022 Hội NNCDDC/Dioxin & BTXH các cấp sẽ tập trung tổ chức thành công đại hội nhiệm kỳ II (2022-2027), duy trì phong trào thi đua “Vì  NNCDDC vì NKT và TMC”, thực hiện các chương trình nhằm chăm sóc NNCDDC, NKT, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo, tích cực vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ kinh phí để chăm lo cho NNCDDC và những người được bảo trợ xã hội.

Nhân dịp này, tỉnh Hội Bà Rịa Vũng Tàu cũng tổ chức trao tặng Bằng khen của Ban Dân vận Trung ương cho tập thể Hội, ông Nguyễn văn Nhân Chủ tịch tỉnh Hội vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị  số 43-VT/TW, ngày 14/5/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, trao Cờ thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021 của Trung ương Hội Bảo trợ NKT và TMC Việt Nam, Trung ương Hội NNCDDC/Dioxin Việt nam; trao Bằng khen của Hội NNCĐDC/Dioxin Việt Nam cho tập thể tỉnh Hội, 4 cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì NNCĐDC” giai đoạn 2016-2021. Hội Bảo trợ NKT và TMC Việt Nam trao bằng khen cho 4 tập thể và 7 cá nhân trực thuộc Hội vì đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2021. Cũng trong thời gian này, Chủ tịch Hội thay mặt UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND cho tỉnh Hội, trao giấy khen cho 17 tập thể, 27 cá nhân đã có thành tích xuất  trong công tác hội năm 2021.

Thanh Thao

Tin liên quan