Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Dương vừa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII (nhiệm kỳ 2022-2027). Tới dự và chỉ đạo Đại hội có ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen tại Đại hội

Báo cáo kết quả hoạt động nhiệm kỳ VI (2016-2021) cho biết, các cấp Hội trong tỉnh đã vận động quỹ Hội đạt hơn 42,3 tỷ đồng, giúp đỡ cho 72.639 lượt người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo. Trong đó, tỉnh Hội đã thực hiện một số chương trình trợ giúp đạt hiệu quả thiết thực như: Khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho 5.643 lượt người; Mổ tim 05 người; Phẫu thuật mắt thay thuỷ tinh thể cho 258 người; Trợ cấp y tế một lần cho 104 người; Tặng 314 xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật; Tặng 1.054 xe đạp cho học sinh mồ côi, trẻ em khuyết tật nghèo, con của người khuyết tật, con bệnh nhân nghèo; Xây mới 120 nhà tình thương, sửa chữa 17 căn khác cho người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo; Trợ cấp thường xuyên 184 người, trợ cấp đột xuất 87 người; Tặng 8.202 suất học bổng cho học sinh mồ côi, trẻ em khuyết tật nghèo, con bệnh nhân nghèo, con người khuyết tật, con người nghèo; Thăm tặng quà lễ, tết 52.578 lượt người; Tặng 900 phần quà cho người bị ảnh hưởng đại dịch Covid-19; Tặng 6.100 kg gạo cho các trung tâm cơ sở xã hội; Trợ giúp sinh kế, giảm nghèo...

Lãnh đạo tỉnh Hội trao tặng 7 laptop cho trẻ mồ côi, con của người khuyết tật để hỗ trợ các em trong học tập

Trong nhiệm kỳ mới, Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Dương phấn đấu vận động quỹ Hội đạt 25 tỷ đồng, duy trì và phát triển các chương trình trợ giúp về y tế, trợ giúp về phương tiện đi lại, trợ giúp cải thiện sinh hoạt, trợ giúp sinh kế, giảm nghèo, đồng thời tiếp tục thực hiện các chương trình phối hợp đạt kết quả nhằm giúp đỡ người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu Ban chấp hành Hội khoá VII (nhiệm kỳ 2022-2027) với 25 thành viên, bà Nguyễn Thị Kim Oanh được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội. 

Nhân dịp Đại hội, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam đã tặng 45 Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam” cho các cá nhân, Bằng khen cho 20 tập thể và 5 cá nhân; UBND tỉnh Bình Dương trao tặng bằng khen cho 7 tập thể và 8 cá nhân.

Trao tặng xe lăn cho người khuyết tật tại Đại hội

Tại đại hội, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh đã ra mắt Đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Dương, tỉnh Hội Bình Dương cũng đã trao tặng 7 laptop cho học sinh, sinh viên mồ côi, con của người khuyết tật để hỗ trợ các em có thêm điều kiện học tập; trao tặng 6 xe lăn và 2 xe lắc cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

Phong Châu

 

Tin liên quan