Thông qua chương trình “Chia sẻ nỗi đau” do Hội Bảo trợ Người khuyết tật - Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Phước vàĐài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) phối hợp tổ chức đã vừa vận đông và trao tặng 350 triệu đồng trợ giúp bà Nguyễn Thị Hương (xã Minh Tâm, huyện Hớn Quản) nuôi 4 cháu mồ côi.

 

Bà Nguyễn Thị Hương (sinh năm 1974, ngụ tại xã Minh Tâm, huyện Hớn Quản), chồng bà Hương qua đời vì bạo bệnh, hai người con của bà dù đã trưởng thành nhưng tâm trí không được khôn ngoan, lanh lẹ. Riêng người con gái thứ hai là Nguyễn Thị Lan (sinh năm 1998) do mắc bệnh tâm thần phân liệt, tâm trí không bình thường nên nhiều lần bị dụ dỗ, sinh 4 đứa con nhưng đều không biết cha của các bé là ai. Đầu tháng 12 vừa qua, Lan lại bất ngờ phát bệnh ung thư phổi, nhiễm trùng máu… rồi ra đi, bỏ lại bà Hương cùng 4 đứa cháu thơ dại là Nguyễn Văn Hậu 9 tuổi, Nguyễn Thị Mai Nhành 5 tuổi, Nguyễn Văn Hoàng 3 tuổi và Nguyễn Thị Phượng chỉ mới 4 tháng tuổi.

 

Lãnh đạo tỉnh Hội Bình Phước trao tiền kết nối hỗ trợ cho gia đình bà Hương

Xót xa, thương cảm cho hoàn cảnh đau yếu của bà Hương, 4 đứa trẻ sớm chịu nhiều thiệt thòi, mất mát, chương trình “Chia sẻ nỗi đau” đã đến động viên, an ủi và trao tặng các bà cháu số tiền 350 triệu đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm, quần áo trẻ em. 

 

“Trong những ngày tháng đau thương, bà cháu tôi lại đón nhận được tình yêu thương của cộng đồng, xã hội. Tôi vô cùng hạnh phúc, biết ơn cuộc đời, biết ơn những nhà hảo tâm đã đến xoa dịu nỗi đau thương cho gia đình chúng tôi” bà Nguyễn Thị Hương chia sẻ.

 

Ban tổ chức chương trình cùng gia đình và chính quyền địa phương thống nhất gửi toàn bộ số tiền vào sổ tiết kiệm để lo cho cuộc sống và tương lai của các cháu sau này. 

 

Trước đó, chính quyền địa phương cũng đã vận động được hơn 70 triệu đồng để lo ma chay cho Lan và hỗ trợ bà Hương chăm lo cho 4 đứa cháu trong những ngày sắp tới.

Tin liên quan