Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Phước vừa phối hợp tổ chức Chương trình “Khát vọng sống” tháng 4/2023. Chương trình đến với gia đình chị Hồ Thị Lương (số 70, tổ 4, Cần Lê, Lộc Khánh, Lộc Ninh, Bình Phước). Chị là mẹ đơn thân nuôi 2 con nhỏ, trong đó có cháu Hồ Thanh Sơn (sinh năm 2007, hiện đang học lớp 10A5, trường THPT Lộc Thái) hiện đang phải điều trị căn bệnh "Hội chứng thận hư kháng Steroid" tái phát sau 5 năm.
Năm 2018, cháu Sơn bắt đầu phát bệnh. Chị Lương cũng bắt đầu chuỗi ngày ngược xuôi đưa con đi bệnh viện. Ròng rã nhiều năm trời chữa bệnh cho con, nay bệnh của cháu Sơn lại trở nặng mà kinh tế của chị đã kiệt quệ không thể xoay đâu tiền chữa bệnh cho con được nữa.
Biết được hoàn cảnh của chị, Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Phước đã chọn gia đình chị là nhân vật chính của Chương trình “Khát vọng sống” tháng 4/2023. Sau một thời gian kêu gọi hỗ trợ, tổng số tiền các nhà hảo tâm gần xa chung tay hỗ trợ gia đình chị Lương là: 283.050.000 đồng. Tỉnh Hội đã thoả thuận với gia đình sử dụng số tiền này để chữa bệnh cho cháu Sơn, trả nợ hàng xóm và gửi tiết kiệm để chăm lo cho sức khoẻ của Sơn sau này.

Tin liên quan