Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Cao Bằng vừa tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Hội năm 2022, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Năm vừa qua, tỉnh Hội và các cấp Hội đã chủ động đẩy mạnh các phong trào thi đua trong hội viên, chi hội trực thuộc và cộng đồng, khơi dậy tinh thần tự hào, truyền thống tốt đẹp của dân tộc “lá lành đùm lá rách” trong công tác vận động nguồn lực. Kết quả vận động quỹ đạt hơn 5,1 tỷ đồng (bằng tiền và hiện vật quy ra tiền).

Đại diện lãnh đạo tỉnh Hội trao quà cho người khuyết tật

Từ nguồn quỹ vận động được, tỉnh Hội đã tổ chức khám sàng lọc, điều trị bệnh tim mạch, phẫu thuật tim cho 20 trẻ em; hỗ trợ trẻ khuyết tật đi phẫu thuật chỉnh hình, phục hồi chức năng, mua thẻ BHYT cho hơn 2,7 nghìn người khuyết tật; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 14.215 lượt đối tượng; tặng 15 xe lăn, xây mới 7 nhà tình thương; thăm, tặng quà cho trên 4,7 nghìn người khuyết tật, trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn; trao học bổng cho 22 học sinh có thành tích cao trong học tập. Bên cạnh các hoạt động bảo trợ, tỉnh Hội thường xuyên tham gia các hoạt động do Trung ương và tỉnh Cao Bằng phát động; phối hợp với ngành giáo dục, các cơ quan liên quan, các Hội thành viên tổ chức triển khai thực hiện hoàn thành việc khảo sát về tiếp cận giáo dục của trẻ khuyết tật tại cộng đồng theo Đề án 1190 do Trung ương Hội triển khai; phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ quyền trẻ em, kịp thời lên tiếng đối với các vụ việc liên quan đến quyền và lợi ích của trẻ em; chủ động triển khai công tác tuyên truyền, thường xuyên, định kỳ cung cấp tin, bài về Tạp chí Người bảo trợ và cơ quan báo, đài địa phương, qua đó khích lệ, động viên tinh thần người khuyết tật vượt khó vươn lên trong cuộc sống, hoà nhập cộng đồng... Mặt khác, tỉnh Hội rất chú trọng đến công tác phát triển tổ chức Hội, hội viên, thường xuyên phối hợp với cơ quan chức năng hướng dẫn một số huyện Hội tổ chức Đại hội nhiệm kỳ, tỉnh Hội cũng tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Năm 2023, tỉnh Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về người khuyết tật và trẻ em; phấn đấu vận động quỹ Hội đạt và vượt 2 tỷ đồng; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà và trợ giúp khó khăn đột xuất cho người khuyết tật, trẻ mồ côi, trẻ em nghèo; phối hợp tổ chức dạy nghề tạo việc làm cho người khuyết tật và trẻ mồ côi; tặng xe lăn, xe đạp; hỗ trợ cho người khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh khó khăn ở các xã xây dựng nông thôn mới; hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà tình thương…

Tại Hội nghị, tỉnh Hội đã tặng 15 suất quà (trị giá 1 triệu đồng), gồm 800 nghìn đồng tiền mặt và 1 chăn ấm cho người khuyết tật. Kinh phí trao quà cho các đối tượng do các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân tài trợ.

Phạm Hương

Tin liên quan