Toàn huyện Đắk Pơ hiện có 998 người khuyết tật và trẻ mồ côi. Nhiệm kỳ qua, trong điều kiện còn nhiều khó khăn của một huyện miền núi, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Đắk Pơ đã có nhiều nỗ lực trong hoạt động và công tác Hội. Đến nay, huyện Hội đã phát triển với 145 Hội viên, với gần 790 triệu đồng vận động được, Hội đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, trợ giúp cho 1.366 lượt người khuyết tật, trẻ mồ côi trên địa bàn. Trong đó, đã tặng 12 xe lăn, xe lắc, 02 xe đạp, 50 bộ quần áo hcoj sinh, hỗ trợ đồ dùng, sách vở cho 45 cháu, tặng học bổng cho 8 cháu. Cùng với đó, Hội đã xây tặng 02 nhà tình thương trị giá 100 triệu đồng, sửa 02 că nhà cho người khuyết tật, trẻ mồ côi trị giá 35 triệu đồng. Hội cũng phối hợp tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 150 người khuyết tật, khám sàng lọc mổ tim cho 04 trẻ em.

Ban chấp hành Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Đắk Pơ (tỉnh Gia Lai) khoá III (nhiệm kỳ 2022-2027) ra mắt Đại hội

Trong phương hướng hoạt động Hội nhiệm kỳ 2022-2027, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Đắk Pơ tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; vận động, khuyến khích các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ về tài chính, phương tiện và nhu yếu phẩm... cho trẻ khuyết tật và trẻ mồ côi; đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo, xây nhà tình nghĩa, tặng học bổng cho trẻ em mồ côi nghèo vượt khó; tích cực vận động xây dựng từ 1-2 căn nhà, sửa chữa 2-3 căn nhà cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ sinh kế cho 10 người khuyết tật; tổ chức thăm, tặng quà cho người khuyết tật và trẻ mồ côi nhân các ngày lễ, Tết...

Đại hội đã bầu 15 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ 2022-2027 và bầu. Bà Võ Thị Kim Hoàng được tín nhiệm là Chủ tịch Hội.

Nhân dịp Đại hội, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện tặng 50 suất quà (mỗi suất 300 ngàn đồng) cho người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn.

Hoàng Dung

 

Tin liên quan