Hội Bảo vệ quyền trẻ em và bảo trợ người khuyết tật tỉnh Kon Tum vừa phối hợp với Đài PTTH tỉnh kết nối chương trình “Khát vọng sống” đến với hộ gia đình chị Y BLen (30 tuổi) tại xã Ngọc Bay Tp. Kon Tum.
Chị Y Blen có chồng là anh A Manh bị suy thận nặng, có con trai 12 tuổi thiểu năng nói, con gái 3 tuổi ủng thuỷ não. Mẹ của Y BLen bị trầm cảm dẫn đến tâm thần. Cả gia đình đang sống trong căn nhà dột nát, nơi ngủ không đảm bảo. Không có đất sản xuất, Y BLen phải đi làm thuê nhưng không đều vì chồng con thường xuyên ốm đau, nợ nần chồng chất.
Tại Chương trình, các nhà hảo tâm đã ủng hộ gia đfinh Y Blen được 55,2 triệu đồng. Trong đó giao cho UBND xã Ngọc Bay 50 triệu đồng và đề nghị xã quan tâm, tạo điều kiện để gia đình chị có ngôi nhà kiên cố, yên tâm lao động sản xuất và chăm sóc chồng con. Số tiền còn lại để anh A Manh tái khám trong thời gian tới.
Ngoài ra, tại Chương trình, các mạnh thường quân cũng đã ủng hộ gia đình chị 1 tivi, 1 bếp ga và nhiều nhu yếu phẩm khác trị giá 15 triệu đồng.
Phong Châu

Tin liên quan