Hội Bảo vệ quyền trẻ em và bảo trợ người khuyết tật tỉnh Kon Tum vừa phối hợp cùng Đài PTTH tỉnh thực hiện Chương trình “Cùng em vượt khó”, đến với gia đình chị H Mít Ê Ban - 40 tuổi (xã biên giới Ia Dom, huyện Ia Hdrai). Chồng chị Ê Ban thần kinh không ổn định lại bị khuyết tật ở chân, một mình chị gánh vác kinh tế gia đình lo cho chồng và 4 con ăn học rất vất vả, không xây nổi căn nhà để che nắng mưa… Ước mơ của chị Ê Ban là có được ngôi nhà kiên cố để các con có chỗ che nắng, che mưa, có giấc ngủ trọn vẹn.
Bà Đoàn Thị Thường - Chủ tịch tỉnh Hội Kon Tum trao biển hỗ trợ gia đình chị H Mít Ê Ban
Tại chương trình các nhà hảo tâm đã ủng hộ gia đình chị 84.050.000 đồng. Sau chương trình, Ban tổ chức đã bàn giao cho UBND xã Ia Dom 50 triệu đồng và đề nghị chính quyền xã tạo mọi điều kiện để xây dựng cho gia đình chị Ê Ban ngôi nhà kiên cố. 30 triệu đồng được gửi tiết kiệm để lo việc học bán trú cho các con của chị Ê Ban. Còn 4.050.000 đồng dành tặng gia đình chị chi tiêu trong thời gian trước mắt còn nhiều khó khăn, thiếu thốn.
Cũng trong thời gian này, được sự quan tâm của Hội Bảo vệ quyền trẻ em thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Hội Kon Tum đã phối hợp trao học bổng cho 50 em học sinh là trẻ em mồ côi nghèo, hiếu học tại xã Đắk Tăng, huyện Kon Plong. Mỗi suất quà gồm 500.000 đồng tiền mặt và quà trị giá 350.000 đồng.
Lâm Nguyên

Tin liên quan