Hội bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Lạng Sơn vừa phối hợp với Sở Nội vụ, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lạng Sơn, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” thành phố Lạng Sơn tổ chức bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình ông Hoàng Văn Vần - hộ cận nghèo tại thôn Quảng Liên III, xã Quảng Lạc, thành phố Lạng Sơn.
Ông Hoàng Văn Vần là cựu chiến binh của xã Quảng Lạc có 3 người con, trong đó con gái cả bị khuyết tật (mù cả hai mắt), sức khỏe yếu phải có người chăm sóc. Nhiều năm nay, gia đình phải sống trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp, dột nát…
Nắm bắt được hoàn cảnh khó khăn của gia đình ông Vần, Sở Nội vụ đã chủ trì phối hợp cùng Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Lạng Sơn kêu gọi các tổ chức, đoàn thể trong tỉnh hỗ trợ gia đình xây dựng nhà mới. Cụ thể, Sở Nội vụ hỗ trợ 30 triệu đồng, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh hỗ trợ 30 triệu đồng, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh hỗ trợ 30 triệu đồng, Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” thành phố hỗ trợ 40 triệu đồng, Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh hỗ trợ 5 triệu đồng. Gia đình ông Vần đối ứng 50 triệu đồng để xây dựng công trình.
Sau hơn 1 tháng thi công, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với diện tích 56m2 và tổng trị giá xây dựng là 180 triệu đồng. 
Việc hỗ trợ, xây dựng nhà “đại đoàn kết” có ý nghĩa thiết thực, giúp gia đình ông Vần có được chỗ ở ổn định, tạo thêm động lực để tiếp tục vượt khó, vươn lên trong cuộc sống.
Theo nguoibaotroonline.vn
 

Tin liên quan