Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Quảng Ninh, UBND huyện Tiên Yên và UBND huyện Bình Liêu cùng các nhà hảo tâm tổ chức khánh thành nhà tình thương cho hộ gia đình người khuyết tật, trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Tiên Yên và huyện Bình Liêu.
Trong chương trình, Tỉnh Hội và các nhà tài trợ đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao 2 nhà tình thương cho 2 hộ gia đình thuộc diện cận nghèo có người khuyết tật hoặc trẻ mồ côi.
Đó là anh Phạm Văn Hùng, 43 tuổi (thôn Đông Nam, xã Đông Ngũ, huyện Tiên Yên) là người khuyết tật nặng. Cả gia đình anh có 5 người gồm vợ và 3 con nhỏ ở cùng với mẹ đẻ, nhà ở chật chội không đảm bảo điều kiện sinh hoạt.
Gia đình chị Lương Thị Vinh, 45 tuổi, (thôn Bản Chuồng, xã Lục Hồn, huyện Bình Liêu) là hộ cận nghèo, có con gái là Phùn Thị Hồng Ngọc 10 tuổi mồ côi bố. Cả 2 mẹ con chị Vinh đang ở trong ngôi nhà cũ đã xuống cấp nghiêm trọng không đảm bảo an toàn khi mưa lũ.
Hội Bảo trợ NKT-TMC tỉnh phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Quảng Ninh vận động các ngân hàng và thành viên Khối thi đua các Ngân hàng TMCP Quảng Ninh hỗ trợ xây mới nhà ở cho hộ gia đình anh Phạm Văn Hùng và chị Lương Thị Vinh đảm bảo cuộc sống.
Lãnh đạo Hội Bảo trợ NKT-TMC tỉnh cùng đại diện Khối thi đua các Ngân hàng TMCP Quảng Ninh chính quyền địa phương khánh thành Nhà tình thương cho chị Lương Thị Vinh ở thôn Bản Chuồng, xã Lục Hồn (huyện Bình Liêu).Lãnh đạo Hội Bảo trợ NKT-TMC tỉnh cùng đại diện Khối thi đua các Ngân hàng TMCP Quảng Ninh và chính quyền địa phương khánh thành Nhà tình thương cho chị Lương Thị Vinh ở thôn Bản Chuồng, xã Lục Hồn (huyện Bình Liêu).
 Sau gần 4 tháng thi công, 2 ngôi nhà của anh Phạm Văn Hùng và chị Lương Thị Vinh đến nay đã hoàn thành đảm bảo tiêu chí “3 cứng” với tổng kinh phí 550 triệu đồng. Trong đó, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và Khối thi đua các Ngân hàng TMCP Quảng Ninh hỗ trợ 100 triệu đồng (50 triệu đồng/nhà). Số tiền còn lại do các cấp chính quyền, địa phương, họ hàng, người thân các hộ gia đình hỗ trợ.
Bên cạnh hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở, Khối thi đua các Ngân hàng TMCP Quảng Ninh còn trao 5 triệu đồng đỡ đầu cho em Phùn Thị Hồng Ngọc là con chị Lương Thị Vinh trong năm học 2023-2024.
Theo nguoibaotroonline.vn

Tin liên quan