Trong những ngày đầu năm 2021, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Tiền Giang tiếp tục  phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, Báo, Đài tuyên truyền, phổ biến các chính sách, pháp luật liên quan đến người nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi. Cũng thông qua tuyên truyền vận động, các nhà hảo tâm, hội viên tiếp tục tham gia “Địa chỉ nhân đạo” của Đài phát thanh truyền hình tỉnh nhằm hỗ trợ trực tiếp cho bệnh nhân nghèo, cận nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tỉnh hội phối hợp với hội viên, đưa 53 bệnh nhân đi mổ mắt từ thiện ở Bệnh viện Tây Nam - Thành phố Hồ Chí Minh đem lại ánh sáng cho người mù nghèo với tổng kinh phí 42.400.000 đồng.

Nhân dịp Tết Tân Sửu, Tỉnh Hội phối hợp Công ty Thủy sản Sông Tiền và Công ty Thủy sản Ngọc Xuân cùng với Nghệ sĩ Nhân dân Lệ Thủy tổ chức trao tặng 500 phần quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại 4 xã Hậu Mỹ Trinh, xã Hậu Mỹ Phú, huyện Cái Bè và xã Cẩm Sơn, xã Hiệp Đức huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng.

Cũng nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, Tỉnh Hội đã đến thăm và tặng 305 phần quà tết cho bệnh nhân nghèo còn nằm điều trị ở các Trung tâm Y tế huyện Cái Bè, Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy, Bệnh viện Tâm thần, Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi, Trung tâm y tế huyện Tân Phước, Trung tâm Y tế huyện Châu Thành, Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang, Trung tâm y tế Chợ Gạo, Trung tâm Y tế huyện Tân Phú Đông, Trung tâm Y tế huyện Gò Công Tây, Bệnh viện Đa khoa khu vực Gò Công, Bệnh viện huyện Gò Công Đông – cơ sở Tân Tây. Tỉnh Hội phối hợp cùng Công ty TNHH Một thành viên Đổng Kim Long tặng 2.000 trứng gà. Tỉnh Hội tổ chức thăm và tặng 580 phần quà Tết cho bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn của mỗi huyện, thành, thị (chọn 1 xã 50 người) và Trường Mầm non Tịnh Nghiêm. Tổng kinh phí  thực hiện các hoạt động này là 270 triệu đồng.

Ngoài ra, các chi hội và hội viên của Hội đã trợ giúp cho bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi trong tỉnh với kinh phí trên 2,1 tỷ đồng.

Trên cơ sở kết quả đạt được của tháng 01, trong tháng 2/2021, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Tiền Giang, tiếp tục tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước có liên quan đến bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi nhằm nâng cao nhận thức, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, tạo điều kiện cho các đối tượng được hưởng các chế độ, chính sách đúng theo quy định của pháp luật, đồng thời kêu gọi nhà hảo tâm giúp đỡ trực tiếp cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tiếp tục  quan hệ với Bệnh viện Chợ Rẫy về mổ tim cho người nghèo. Phối hợp với Bệnh việt Mắt Tiền Giang, các Bệnh viện ở Thành phố Hồ Chí Minh để hỗ trợ mổ mắt cho người mù nghèo do đục thủy tinh thể, phối hợp với Hội Người cao tuổi tỉnh, Hội Chữ thập đỏ, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tiến hành rà soát các đối tượng khuyết tật chưa có xe lăn, làm hồ sơ vận động các nhà tài trợ cấp xe lăn cho người khuyết tật trong tỉnh.

Tin liên quan