Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình Nối vòng tay nhân ái năm 2024. Ông Đỗ Mạnh Hùng - nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Phó Chủ tịch Trung ương Hội; ông Nghiêm Xuân Cường - Uỷ viên Ban Chấp hành Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh, đại diện các ban, ngành, Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh, tỉnh Đoàn Quảng Ninh, các doanh nghiệp, mạnh thường quân đã tới dự.
Với chủ đề “Yêu thương lan tỏa - Thắp sáng niềm tin”, lễ phát động chương trình Nối vòng tay nhân ái năm nay tập trung làm nổi bật kết quả công tác chăm lo, giúp đỡ trẻ mồ côi, khuyết tật trên địa bàn tỉnh. Qua đó góp phần tiếp thêm nghị lực, giúp các em vơi bớt khó khăn trong cuộc sống, tự tin vươn lên hòa nhập cộng đồng.
Tại buổi lễ, ông Nghiêm Xuân Cường - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh ghi nhận và biểu dương các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm có đóng góp tích cực trong công tác bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi thời gian qua, đồng thời đề nghị các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân tiếp tục nối thêm những nhịp cầu nhân ái, đồng hành cùng Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Quảng Ninh chăm lo, nâng cao đời sống cho người khuyết tật và trẻ mồ côi.
Cũng tại chương trình, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo trợ, người khuyết tật và trẻ mồ côi tiêu biểu vượt khó vươn lên năm 2023 đã được nhận bằng khen của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam và UBND tỉnh Quảng Ninh.
Chương trình “Nối vòng tay nhân ái vì người khuyết tật và trẻ mồ côi Quảng Ninh” được tỉnh Hội, Sở LĐTB&XH và Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh phối hợp tổ chức thường niên từ năm 2009 đến nay. Chương trình là hoạt động ý nghĩa, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, cộng đồng xã hội đối với người khuyết tật và trẻ mồ côi, đồng thời huy động nguồn lực để trợ giúp những mảnh đời kém may mắn. Tính đến ngày 13/4, chương trình đã tiếp nhận 153 đơn vị, cá nhân đăng ký và ủng hộ tổng số tiền 8 tỷ 601 triệu đồng.

Tin liên quan