Sáng 4/10 Hội Người mù thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình tuyên truyền phổ biến pháp luật dành cho người khiếm thị Hà Nội năm 2022. Hoạt động nhằm nâng cao hiểu biết pháp luật cho cán bộ, hội viên, người khiếm thị trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Chu Thị Thu Hà – Phó Chủ tịch Hội Người mù thành phố Hà Nội phát biểu tại chương trình

Theo bà Chu Thị Thu Hà – Phó Chủ tịch Hội Người mù thành phố Hà Nội, công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho người khuyết tật luôn được Hội quan tâm, thể hiện qua các chương trình, hội nghị tuyên truyền pháp luật, trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật được thực hiện thường xuyên, đặc biệt là hoạt động của Câu lạc bộ “Tri thức và đời sống” - được Hội tổ chức vào ngày mùng 4 hàng tháng. Qua đó, giúp các đối tượng nâng cao hiểu biết pháp luật, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của mình và thực hiện theo quy định của pháp luật.

Luật sư Nguyễn Thanh Thúy – Chánh Văn phòng Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam giới thiệu một số chính sách về trợ giúp người khuyết tật

Tại Chương trình, các đại biểu được nghe Luật sư Nguyễn Thanh Thúy – Chánh Văn phòng Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam trình bày những nội dung cơ bản về Chương trình trợ giúp người khuyết tật giai đoạn 2021-2030 của Thủ tướng Chính phủ theo quyết định số 1190 ngày 5/8/2020 và Kế hoạch 239 của UBND thành phố Hà Nội; Nghị định 20/2021/NĐ-CP quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.

Đồng thời, Luật sư Nguyễn Thanh Thúy đã giải đáp những câu hỏi, thắc mắc của các cán bộ, hội viên người khuyết tật về các vấn đề liên quan đến chế độ bảo hiểm xã hội; chế độ tuất; chế độ bảo trợ xã hội hàng tháng, chế độ hỗ trợ kinh phí chăm sóc, nuôi dưỡng hàng tháng..

Đại biểu thảo luận tại Chương trình

Cùng với việc giải đáp nhiều câu hỏi cho cán bộ, hội viên của Hội, Luật sư Nguyễn Thanh Thúy còn chia sẻ, nâng cao kỹ năng cho người khuyết tật khi xử lý các tình huống vướng mắc, dành sự quan tâm đặc biệt tới cộng đồng người khuyết tật, nhằm nâng cao nhận thức về pháp luật cho người dân nói chung, cộng đồng người khuyết tật nói riêng.
Hoàng Dung

 

Tin liên quan