Ngày 19-20/12, Hội bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thái Bình đã tổ chức Đại hội khoá VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự Đại hội, có ông Nguyễn Trọng Đàm - Chủ tịch Trung ương Hội, bà Trần Thị Bích Hằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình; lãnh đạo các tỉnh Hội: Thanh Hoá, Hải Dương, Nam Định cùng đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, ngành trong tỉnh.
Chủ tịch Trung ương Hội Nguyễn Trọng Đàm trao tặng Bằng khen cho các tổ chức, cá nhân tiêu biểu
Nhiệm kỳ 2018-2023, tỉnh Hội Thái Bình đã vận động Quỹ đạt trên 22,7 tỷ đồng để tổ chức các hoạt động trợ giúp cho trên 48.578 nghìn lượt người khuyết tật, trẻ mồ côi và các đối tượng khó khăn khác. Hoạt động của tỉnh Hội đã từng bước chuyển hướng tiếp cận từ nhân đạo, từ thiện đơn thuần sang cách tiếp cận dựa trên quyền của NKT, trẻ em với nhiều hoạt động trợ giúp như dạy nghề, truyền nghề, hỗ trợ cải thiện sinh hoạt, sinh kế, y tế, giáo dục…
Thay mặt Trung ương Hội, ông Nguyễn Trọng Đàm trao biển tượng trưng ủng hộ Quỹ tỉnh Hội Thái Bình
Đại hội đề ra phương hướng chung của nhiệm kỳ 2023 - 2028 là tích cực huy động nguồn lực xã hội, cải thiện điều kiện sinh hoạt và hỗ trợ sinh kế giảm nghèo đối với người khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn theo các nội dung hoạt động của đề án 1019 và các tiêu chí của chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.
Ông Nguyễn Trọng Đàm - Chủ tịch Trung ương Hội chúc mừng Ban chấp hành tỉnh Hội Thái Bình nhiệm kỳ 2023-2028
Đại hội tín nhiệm bầu bà Bùi Thị Nga tái cử Chủ tịch Hội khoá VI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Bích Phượng

Tin liên quan