Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp cùng các nhà hảo tâm tổ chức khánh thành nhà Đại đoàn kết cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn tại xã Cộng Hòa (thành phố Cẩm Phả).

2115107 lanh dao hoi bao tro nkt tmc tinh ubnd tp cam pha va dai dien nhom tu thien quang ninh than yeu cung chinh quyen dia phuong khanh thanh nha dai doan k 16164115

Lãnh đạo TP Cẩm Phả; Hội Bảo trợ NKT-TMC tỉnh và các nhà hảo tâm, chính quyền địa phương khánh thành nhà Đại đoàn kết cho bà Ngô Thị Dậu ở thôn Giữa, xã Cộng Hòa

Sau gần 2 tháng thi công, ngôi nhà Đại đoàn kết hoàn thành có diện tích 36m2 với tổng kinh phí xây dựng 192 triệu đồng đã được bàn giao cho bà Ngô Thị Dậu. 

Bà Ngô Thị Dậu, 81 tuổi, ở thôn Giữa, xã Cộng Hòa, bị khuyết tật nặng, ở một mình trong căn nhà cấp 4 xây dựng từ lâu, đã xuống cấp, không an toàn. Ban tổ chức xóa nhà ở tạm, nhà ở dột nát của thành phố Cẩm Phả đã đưa hộ bà Dậu vào diện hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết. Đồng thời, Hội Bảo trợ NKT-TMC tỉnh đã chắp nối với Nhóm Từ thiện Quảng Ninh thân yêu tham gia hỗ trợ kinh phí để xây dựng nhà mới cho bà Ngô Thị Dậu. 

Trong đó Nhóm Từ thiện Quảng Ninh thân yêu hỗ trợ 64 triệu đồng. Đây là ngôi nhà đầu tiên được hoàn thành trong tổng số 16 nhà do Hội Bảo trợ NKT-TMC tỉnh kết nối với nhà hảo tâm tham gia hỗ trợ tại các địa phương trong tỉnh, qua đó góp phần thực hiện chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát năm 2023 của tỉnh.

Theo nguoibaotroonline.vn

Tin liên quan