Trong khuôn khổ dự án “Giám sát và đánh giá việc thực hiện Công ước quốc tế về quyền của người khuyết tật tại Việt Nam” do Tổ chức CBM tài trợ, Trung tâm Hành động vì sự phát triển cộng đồng (ACDC) tổ chức hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm về hỗ trợ người khuyết tật năm 2020”
Tham dự hội thảo có bà Đặng Huỳnh Mai Chủ tịch Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam, bà Vũ Thị Tuyết Mai Trưởng đại diện tổ chức CBM tại Việt Nam, bà Nguyễn Thị Lan Anh Giám đốc Trung tâm Hành động vì sự phát triển cộng đòng.
ACDC
Bà Nguyễn Thị Lan Anh - Giám đốc ACDC phát biểu tại hội thảo
Hoạt động nhằm chia sẻ các sáng kiến hỗ trợ người khuyết tật, các thành tựu trong dự án “Giám sát và đánh giá việc thực hiện Công ước quốc tế về quyền của người khuyết tật tại Việt Nam” từ năm 2016 cho đến nay. Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe các kết quả cơ bản sau 4 năm thực hiện dự án và đồng thời thảo luận để đưa ra những mô hình phát triển bền vững hơn cho các Hội/nhóm người khuyết tật trên toàn quốc. Hội thảo cũng giới thiệu các mô hình tiêu biểu, sáng kiến thành công mà dự án hỗ trợ.
20201215_090247
Với mục tiêu tăng cường năng lực cho các tổ chức của người khuyết tật trong việc giám sát, đánh giá Công ước Liên hợp quốc về quyền của người khuyết tật (CRPD) tại 3 miền Bắc - Trung - Nam của Việt Nam, sau 4 năm triển khai, dự án “Giám sát và đánh giá việc thực hiện Công ước quốc tế về quyền của người khuyết tật tại Việt Nam” đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Hơn 2.500 người bao gồm cả người khuyết tật và người không khuyết tật đã được nâng cao năng lực, nâng cao nhận thức. 46 lớp tập huấn tại cộng đồng đã được thực hiện bởi mạng lưới giảng viên nguồn đến từ 3 miền Bắc - Trung - Nam. Đây là những giảng viên người khuyết tật trưởng thành từ chương trình đào tạo giảng viên nguồn cho 6 bộ tài liệu tập huấn do dự án xây dựng. 24 tổ chức của và vì người khuyết tật và mạng lưới của họ đã cùng nhau xây dựng và hiện Báo cáo độc lập về việc thực hiện CRPD tại Việt Nam.
Đặc biệt, dự án cũng đã đạt được những thành tựu nhất định trong việc thúc đẩy phong trào hội/nhóm của người khuyết tật. Cụ thể, dự án đã hỗ trợ thành lập được 8 tổ chức của người khuyết tật trong đó có 2 hội người khuyết tật cấp tỉnh, 3 hội người khuyết tật cấp huyện, 2 Câu lạc bộ phụ nữ khuyết tật tỉnh và 1 Câu lạc bộ người Điếc.

Tin liên quan