Trong 2 ngày 23-24/11, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phối hợp cùng tỉnh Hội Lạng Sơn tổ chức tập huấn kỹ năng sống cho 70 người khuyết tật thuộc 3 huyện Văn Quan, Chi Lăng, Cao Lộc và thành phố Lạng Sơn.
Ông Đỗ Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch Trung ương Hội chia sẻ tại lớp tập huấn
Giảng viên lớp tập huấn là ông Đỗ Mạnh Hùng – Phó Chủ tịch Trung ương Hội. Dự lớp tập huấn còn có bà Trần Thị Dung – Phó Chủ tịch Trung ương Hội, bà Lương Thị Mỹ An – Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Lạng Sơn.
Tại lớp tập huấn, các học viên đã được làm quen với các khái niệm về kỹ năng sống, các kỹ năng cơ bản cần có và những kỹ năng quan trọng đối với người khuyết tật, một số cách trau dồi kỹ năng sống hiệu quả; Chuyển đổi số là gì? Các khái niệm về công dân số, văn hoá số, kinh tế số, giáo dục số, y tế số…. Trong bài giảng của mình, ông Đỗ Mạnh Hùng cũng nêu bật những kết quả to lớn của việc chuyển đổi số và những cơ hội mới đối với người khuyết tật, chỉ ra những việc người khuyết tật cần phải làm để sớm thích ứng với môi trường chuyển đổi số, từ đó vươn lên phát triển kinh tế, tự tin và hoà nhập cộng đồng. Để tiếp thêm niềm tin cho các học viên, giảng viên Đỗ Mạnh Hùng cũng chia sẻ một số câu chuyện thực tế về những người khuyết tật đã thích ứng thành công với môi trường chuyển đổi số như anh Trần Văn Bộ (Bắc Giang), anh Trần Mạnh Huy (Đà Nẵng), chị Nguyễn Thị Thu Thương, Lương Thị Kiều Thuý (Hà Nội…. từ đó truyền cảm hứng để các học viên cởi mở hơn trong việc tiếp cận công nghệ và áp dụng công nghệ vào cuộc sống.
Ông Đỗ Mạnh Hùng và bà Lương Thị Mỹ An hướng dẫn thực hành kỹ năng giao tiếp cho các học viên
Để minh chứng cho những thông tin mà ông Đỗ Mạnh Hùng cung cấp, các đại biểu Phùng Văn Chìu, Trần Thị Thảo (huyện Chi Lăng), Hà Thị Điềm (huyện Văn Quan), Hoàng Thị Thuý (huyện Cao Lộc) đã chia sẻ câu chuyện của bản thân mình trong việc tiếp cận, ứng dụng công nghệ số. Nhờ tận dụng thế mạnh của công nghệ số, các anh chị đã từng bước phát triển kinh tế, tạo thu nhập từ 10-20 triệu đồng mỗi tháng, doanh thu hàng năm đạt hàng trăm triệu đồng.
Học viên lớp tập huấn chia sẻ về kỹ năng tự đánh giá bản thân 
Tại lớp tập huấn, các học viên người khuyết tật cũng đã được hướng dẫn cách khai thác các tiện ích của điện thoại thông minh, cài đặt và sử dụng một số ứng dụng thông dụng như facebook, zalo, zoom…
Các đại biểu tham dự lớp tập huấn chụp ảnh lưu niệm
Hoàng Dung
 
 

Tin liên quan