Ngày 6/10, tại Nam Định, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam đã tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật tại cộng đồng. Lớp tập huấn có sự tham dự của ông Nguyễn Trọng Đàm – Phó Chủ tịch Trung ương Hội; bà Hà Thị Liên – Phó Chủ tịch Trung ương Hội; 125 học viên là cán bộ, hội viên Hội người khuyết tật, người khuyết tật các huyện Giao Thuỷ, Nghĩa Hưng, Trực Ninh và thành phố Nam Định; cán bộ Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, phòng Bảo trợ - Xã hội, Văn hoá - Xã hội… các xã, huyện, thị trấn thuộc tỉnh Nam Định.
1 Tập huấn sinh kế
Ông Nguyễn Trọng Đàm - Phó Chủ tịch Trung ương Hội phát biểu khai mạc và giảng bài tại lớp tập huấn
Đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật là một trong những giải pháp căn bản và bền vững giúp NKT ổn định cuộc sống và đây cũng là một trong những chương trình bảo trợ trọng tâm mà Trung ương Hội đang tổ chức thực hiện trong nhiều năm qua. 
3 Tập huấn sinh kế_1
Đại biểu là người khuyết tật huyện Giao Thuỷ mong muốn được hỗ trợ vốn để cải thiện sinh kế
Tại lớp tập huấn, giảng viên đã truyền đạt những kiến thức,giải pháp nhằm thúc đẩy chương trình hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật; các bước cơ bản triển khai một mô hình hỗ trợ sinh kế; kinh nghiệm triển khai các mô hình hỗ trợ sinh kế... Các học viên đã cùng thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình cải thiện sinh kế của các học viên là người khuyết tật. Nhiều học viên cũng bày tỏ sự xúc động khi được tham gia lớp tập huấn, biết thêm nhiều kiến thức bổ ích về nâng cao năng lực hỗ trợ sinh kế, giúp người khuyết tật có thêm động lực vươn lên cải thiện cuộc sống.
Hương Ngát

Tin liên quan