Sáng 23/1, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo – Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng tổ chức lễ trao kỷ niệm chương, bằng khen, bảng vàng vinh danh và giấy khen cho tập thể, cá nhân xuất sắc trong hoạt động bảo trợ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi năm 2020.
 
Trao kỷ niệm chương của Trung ương Hội cho các cá nhân xuất sắc
Trao kỷ niệm chương của Trung ương Hội cho các cá nhân xuất sắc
 
Ông Nguyễn Văn Lực - Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo – Người Tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng báo cáo nhanh một số kết quả đạt được của Hội trong năm 2020. Liên tục 10 năm liền Hội luôn là đơn vị dẫn đầu cả nước trong vận động tài trợ giúp đỡ bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồi côi, được Trung ương Hội tặng cờ thi đua xuất sắc trong các hoạt động nhân đạo của Hội. 
 
Năm 2020, Hội đã vận động gần 87,5 tỷ đồng giúp đỡ các đối tượng bệnh nhân nghèo, người tàn tật và trẻ mồ côi trong và ngoài tỉnh. Tổng số lượt người được Hội trợ giúp trong năm 2020 là 22.914 lượt người.
 
Cán bộ Hội viên trong Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh không chỉ tham gia tích cực trong các chương trình nhân đạo mà còn cùng lãnh đạo Hội khơi dậy những tấm lòng nhân ái tiềm ẩn ở mỗi con người trong xã hội để từ trái tim của mỗi hội viên kết nối thêm nhiều trái tim nhân ái nên hoạt động của Hội ngày càng mở rộng, thu hút nhiều người đồng hành chăm lo cho các đối tượng được Hội bảo trợ.
 
Ngoài việc tích cực tìm nguồn tài trợ cho các chương trình nhân đạo từ thiện, Hội đã chú trọng huy động nguồn lực từ chính lực lượng hội viên, phát huy vai trò và tự chủ của các chi hội. 
 
Đội ngũ hội viên luôn xem việc cứu trẻ em bị tim bẩm sinh; cưu mang, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi không nơi nương tựa; chung tay giúp đỡ những người bệnh nghèo; giúp bệnh nhân bị đục thủy tinh thể được tìm lại ánh sáng, lo cho người điếc được nghe, tìm nguồn tài trợ để người khuyết tật được đi lại, trẻ em nghèo được đến trường… là mệnh lệnh trái tim. 
 
Nhờ vậy, tinh thần trách nhiệm và tình yêu thương dành cho các đối tượng yếu thế của Hội luôn được đại đa số hội viên đặt lên hàng đầu trong quá trình hoạt động Hội.  
 
Chủ tịch Hội Bảo trợ trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân xuất sắc
Chủ tịch Hội Bảo trợ trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân xuất sắc
Năm 2020, Hội triển khai 17 chương trình nhân đạo. Nhóm hoạt động trợ giúp về y tế: Phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo theo phương pháp phaco cho 1.157 bệnh nhân nghèo và người cao tuổi với số tiền hơn 9,6 tỷ đồng; tài trợ mổ tim cho 13 bệnh nhân nghèo với tổng số tiền gần 950 triệu đồng; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, hỗ trợ chi phí siêu âm, xét nghiệm, chụp X Quang và chi phí điều trị cho 2.480 lượt bệnh nhân nghèo và trẻ khuyết tật với tổng số tiền  496 triệu đồng; hỗ trợ 805 người có hoàn cảnh khó khăn mua bảo hiểm y tế với số tiền  gần 220 triệu đồng; bảo hành, chỉnh sửa, cấp pin và thay mới máy trợ thính cho 750 người khiếm thính ở Lâm Đồng và Bình Thuận.
 
Nhóm trợ giúp về phương tiện đi lại: Tặng 488 chiếc xe lăn, xe lắc, xe bại não cho người khuyết tật, bệnh nhân bị tai biến, bại liệt với số tiền hơn 698 triệu đồng; tặng 25 chiếc xe đạp cho học sinh mồ côi, học sinh nghèo với số tiền 375 triệu đồng 
 
Nhóm trợ giúp cải thiện sinh hoạt: Xây mới 9 nhà tình thương cho hộ nghèo và hộ cận nghèo với tổng số tiền 450 triệu đồng; hỗ trợ tiền mặt và nhu yếu phẩm thường xuyên hàng tháng cho 27 người với số tiền 175.500.000 đồng; tặng 11 suất học bổng dài hạn cho học sinh mồ côi, khuyết tật và học sinh nghèo và 10 suất học bổng một lần với số tiền 231 triệu đồng; cứu trợ và hỗ trợ cho 600 gia đình đồng bào nghèo vùng lũ các tỉnh miền Trung với tổng số tiền 950 triệu đồng; thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ tiền mặt, áo quần mới, mền, mùng, nhu yếu phẩm cho 11.586 lượt người có hoàn cảnh khó khăn tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số với tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng; tài trợ dài hạn bữa ăn dinh dưỡng cho 250 học sinh nghèo Trường Mầm non Tà Nung, xã Tà Nung, thành phố Đà Lạt, năm học 2020 – 2021 với số tiền  405 triệu đồng; cung cấp suất ăn miễn phí cho 6.087 lượt bệnh nhân nghèo, bệnh nhân phong, bệnh nhân tâm thần, trẻ mồ côi, người già neo đơn, người khiếm thị; hỗ trợ bệnh nhân đi phẫu thuật và điều trị… với số tiền 64.255.000 đồng. Các hoạt động nhân đạo từ thiện khác hơn 125 triệu đồng.
 
Nhóm trợ giúp sinh kế, giảm nghèo: Hỗ trợ vốn khởi nghiệp cho 2 gia đình với số tiền 521 triệu đồng (Chương trình Khát vọng sống, Mở cửa tương lai, hỗ trợ khác...); hỗ trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tại xã xây dựng nông thôn mới với tổng số 630 lượt người khuyết tật, trẻ mồ côi được hưởng lợi với tổng trị giá 504 triệu đồng. 
 
Nhân dịp này, có 23 tập thể và 96 cá nhân đã được khen thưởng các cấp. Trong đó, Trung ương Hội Bảo trợ trao tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Bảo trợ Người khuyết tật – Trẻ mồ côi Việt Nam cho 23 cá nhân; tặng bằng khen cho 6 tập thể và 8 cá nhân; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân. Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo – Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng trao bảng vàng vinh danh cho 14 tập thể và 18 cá nhân bảo trợ tiêu biểu; tặng giấy khen cho 44 tập thể và cá nhân xuất sắc trong các hoạt động nhân đạo của Hội.  
 
Các điển hình xuất sắc nhận bằng khen của Trung ương Hội
Các điển hình xuất sắc nhận bằng khen của Trung ương Hội

 

Hội Bảo trợ trao bảng vàng vinh danh các nhà tài trợ tiêu biểu
Hội Bảo trợ trao bảng vàng vinh danh các nhà tài trợ tiêu biểu

 

Hội Bảo trợ tặng giấy khen cho các cá nhân xuất sắc trong các hoạt động nhân đạo của Hội năm 2020

Hội Bảo trợ tặng giấy khen cho các cá nhân xuất sắc trong các hoạt động nhân đạo của Hội năm 2020

Theo Baolamdong.vn

Tin liên quan