Trong 2 ngày 14-15/9/2023, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bình Thuận tổ chức mở lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực cán bộ Hội về công tác bảo trợ người khuyết tật và bảo về quyền trẻ em cho 60 học viên là cán bộ, lãnh đạo các cấp Hội, người làm công tác xã hội trên địa bàn tỉnh. Tham gia trình bày tại buổi tập huấn là Thạc sĩ Phan Thanh Minh - giảng viên Trường Đại học Mở thành phố Hồ Chí Minh, Luật sư - Thạc sĩ Trần Thị Hồng Việt - giảng viên Học viện Tư pháp; Luật sư Trần Thị Thu Hà - Phó Trưởng cơ quan Thường trực phía Nam, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam.
Tại buổi tập huấn, các giảng viên đã trình bày Một số vấn đề về nghề công tác xã hội; Kỹ năng vận động nguồn lực cho hoạt động của các cấp Hội; Một số nội dung trọng tâm của Luật trẻ em năm 2016, Luật người khuyết tật và các văn bản hướng dẫn thực hiện; Vai trò nhiệm vụ của Hội Bảo vệ quyền trẻ em được quy định trong các văn bản pháp luật.
Bế giảng khóa tập huấn, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam - Cơ quan Thường trực phía Nam đã tặng 10 suất học bổng dài hạn, mỗi suất 2 triệu đồng cho 10 học sinh nghèo vượt khó của thành phố Phan Thiết và huyện Hàm Thuận Nam. Hội bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bình Thuận đã tặng 10 phần quà cho các em.
 Hoàng Dung

Tin liên quan