Trong tháng 12/2023, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo, Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức nhiều chương trình trợ giúp bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi trong và ngoài tỉnh với tổng trị giá gần 4 tỷ đồng.

 

Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo –Người tàn tật Lâm Đồng giúp đỡ phụ nữ khuyết tật ở Đức Trọng học nghề đan len
Tỉnh Lâm Đồng giúp đỡ phụ nữ khuyết tật ở Đức Trọng học nghề đan len

Trong đó, tỉnh Hội đã tổ chức phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo có gần 400 bệnh nhân và người cao tuổi trong tỉnh Lâm Đồng; tặng 50 xe đạp và 50 suất học bổng cho 100 học sinh mồ côi và học sinh nghèo huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn. Bên cạnh đó, Hội đã tổ chức bàn giao máy lọc nước uống sạch từ nguồn tài trợ của DaiIchi Life cho Trường Mẫu giáo xã N’Thôn Hạ. Đồng thời, chương trình cũng đến với 50 học sinh mồ côi và học sinh nghèo Trường tiểu học Đạ Ròn, huyện Đơn Dương trao tặng áo ấm, balo, sữa dinh dưỡng và mỗi cháu được tặng thêm 500 ngàn đồng tiền mặt.

 

Cũng từ tài trợ của DaiIchi Life, Hội đã khai giảng lớp dạy nghề cho 30 phụ nữ khuyết tật huyện Đức Trọng. Các học viên được hỗ trợ nguyên vật liệu, dụng cụ học nghề đan len, mỗi người còn được hỗ trợ 100 ngàn tiền ăn trưa và tiền xăng xe mỗi ngày trong 3 tháng học nghề. Sau khi kết thúc lớp, các chị sẽ được trợ vốn để khởi nghiệp và tỉnh Hội Lâm Đồng sẽ khai giảng lớp thứ 2 cũng tại Đức Trọng trong thời gian tới.

Theo nguoibaotroonline.vn

Tin liên quan