Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Lạng Sơn vừa tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Hoàng Văn Vần (xã Quảng Lạc, Tp. Lạng Sơn).
Ông Vần thuộc hộ gia đình nghèo, vợ mất đã 20 năm, một mình nuôi 3 đứa con. Trong đó, con gái lớn sinh năm 1987 bị mù cả 2 mắt và bại liệt, con gái thứ 2 đã lấy chồng nhưng chồng bị tai nạn cũng nằm liệt 1 chỗ, con trai thứ 3 bị mù 1 mắt và hiện đang là sinh viên năm thứ 4 Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.
Từ sự vận động, kêu gọi của Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Lạng Sơn, các cán bộ, công chức của Sở Nội vụ tỉnh đã ủng hộ mỗi người 1 ngày lương; Ban trị sự Giáo Hội Phật giáo tỉnh, Ban Vận động quỹ vì người nghèo Tp. Lạng Sơn và Hội chữ thập đỏ Tp. Lạng Sơn và gia đình, họ hàng đã ủng hộ được số tiền 145 triệu đồng để xây nhà tặng gia đình ông Vần.
Ngoài số tiền ủng hộ, lãnh đạo, cán bộ xã Quảng Lạc, cán bộ thôn, bà con hàng xóm, anh em họ hàng của ông Vần cũng đã quan tâm ủng hộ ngày công lao động.
Dự kiến ngôi nhà sẽ hoàn thiện trong tháng 6/2023, sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho gia đình ông Vần.

Tin liên quan