Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi (NKT&TMC) tỉnh Quảng Ninh, Sở LĐ-TB&XH tỉnh và Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp tổ chức lễ phát động “Nối vòng tay nhân ái vì người khuyết tật và trẻ mồ côi Quảng Ninh” 2023 với chủ đề “Hành trình 30 năm đồng hành với người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Quảng Ninh”.

 

30 năm qua, nhờ sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Trung ương hội, sự hưởng ứng, đồng hành tích cực và hiệu quả của các nhà tài trợ, các cấp hội đã huy động được tổng nguồn lực gần 200 tỷ đồng chăm lo, trợ giúp, thăm hỏi, động viên cho hàng trăm ngàn lượt người khuyết tật, trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trong đó đã hỗ trợ xây mới 304 nhà tình thương, đỡ đầu, nuôi dưỡng và trợ cấp cho 307 lượt học sinh, sinh viên mồ côi...Hội Bảo trợ NKT&TMC tỉnh Quảng Ninh đã có những đóng góp quan trọng vào công tác tuyên truyền, tham mưu, phối hợp góp ý xây dựng cơ chế, chính sách và huy động nguồn lực cho hoạt động bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn. Hiện, toàn tỉnh có 8 tổ chức thành viên, 16 hội viên tổ chức với gần 2.000 hội viên cá nhân.

 

 

Bà Trần Thị Dung, Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ NKT&TMC Việt Nam tặng hoa chúc mừng và biểu dương Hội Bảo trợ NKT&TMC tỉnh Quảng Ninh nhân kỷ niệm 30 năm thành lập Hội.

 

Tại lễ phát động, đại diện các nhà hảo tâm, các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã đăng ký, trao tặng hơn 8 tỷ đồng cho Quỹ bảo trợ NKT&TMC tỉn Quảng Ninh nhằm giúp đỡ người khuyết tật và trẻ mồ côi vượt qua khó khăn, có cuộc sống tốt đẹp hơn.

 

Hội Bảo trợ NKT&TMC Việt Nam đã trao tặng 25 suất học bổng thuộc Chương trình Uprace 2022, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cho các em học sinh mồ côi, khuyết tật, học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Hiệp hội doanh nghiệp TP Cẩm Phả cũng đã tặng 20 suất quà trị giá 2 triệu đồng/suất tới 20 NKT&TMC vượt khó vươn lên trên địa bàn tỉnh.

 

Hội Bảo trợ NKT&TMC Việt Nam trao 25 suất học bổng thuộc Chương trình Uprace 2022 cho các em học sinh mồ côi, khuyết tật, học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Cũng tại lễ phát động, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc và nhiều đóng góp trong công tác bảo vệ, chăm sóc NKT&TMC trong thời gian qua đã được nhận Bằng khen của Hội bảo trợ NKT&TMC Việt Nam và UBND tỉnh Quảng Ninh. UBND tỉnh cũng đã tặng Bằng khen cho các cá nhân là người khuyết tật, học sinh mồ côi có thành tích tiêu biểu xuất sắc, vượt khó vươn lên trong năm 2022.

 

Các cá nhân và đơn vị tiêu biểu trong công tác bảo trợ NKT&TMC tỉnh Quảng Ninh được nhận bằng khen của Hội Bảo trợ NKT & TMC Việt Nam.

Sự quan tâm, chia sẻ, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, đồng bào trong nước và nước ngoài thực sự là nguồn lực quý báu, giúp đỡ người khuyết tật, trẻ mồ côi trên đại bàn tỉnh Quảng NInh giảm bớt khó khăn, cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống; bồi đắp tinh thần lạc quan, mạnh mẽ vươn lên; đem lại cơ hội phát triển, hòa nhập cộng đồng.

Theo nguoibaotroonline.vn

Tin liên quan