Ngày 15-4, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Tiền Giang phối hợp Ban Công tác về người khuyết tật tỉnh Tiền Giang tổ chức Họp mặt kỷ niệm Ngày Người Khuyết tật Việt Nam 18-4-2022. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và 110 người khuyết tật tiêu biểu vượt khó.
Chủ tịch danh dự Hội Bảo trợ Phan Văn Hà trao quà cho người khuyết tật.
Chủ tịch danh dự Hội Bảo trợ Phan Văn Hà trao quà cho người khuyết tật.
Trong năm 2021, mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh, đời sống, nhưng các phong trào vận động và trợ giúp người khuyết tật, trẻ mồ côi vẫn được duy trì hoạt động. Hội đã tổ chức các hoạt động bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi như hỗ trợ chi phí mổ tim, mổ mắt, đục thủy tinh thể, trợ giúp bệnh nhân nghèo, cung cấp bữa ăn miễn phí tại các bệnh viện.
Giam đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Lý Văn Cẩm trao quà cho người khuyết tật.
Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Lý Văn Cẩm trao quà cho người khuyết tật.
Cụ thể là phẫu thuật mắt, đục thủy tinh thể cho 487 bệnh nhân; phẫu thuật tim cho 31 bệnh nhân; trao tặng 147 xe lăn, xe lắc; tặng 1.173 suất học bổng cho học sinh khó khăn, khuyết tật; xây mới và sửa chữa 25 căn nhà; thăm hỏi, tặng quà cho 11.980 lượt bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi, người lang thang cơ nhỡ; hỗ trợ sinh kế cho 100 hộ tại 4 xã xây dựng nông thôn mới; hỗ trợ suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo 747.261 suất…
Chủ tịch Hội Bảo trợ Võ Thị Chín trao quà cho người khuyết tật.
Chủ tịch Hội Bảo trợ Võ Thị Chín trao quà cho người khuyết tật.
Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Lý Văn Cẩm, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội ghi nhận những kết quả mà Hội Bảo trợ đã thực hiện trong thời gian qua và mong rằng hoạt động của Hội sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh cùng chăm lo cho các hoàn cảnh yếu thế.
 
Bên cạnh đó, Hội Bảo trợ cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, là cầu nối, tìm kiếm, kết nối nhà tài trợ thực hiện nhiều phong trào từ thiện xã hội mạnh mẽ hơn. Đối với người khuyết tật, mong rằng các cô, chú, anh, chị, các em cố gắng vượt khó vươn lên trong cuộc sống…
 
Tại buổi họp mặt, Ban Tổ chức đã trao tặng 110 phần quà cho những người khuyết tật tiêu biểu vượt khó.
 
Một số hình ảnh trao quà cho người khuyết tật tại buổi họp mặt:

Theo baoapbac.vn

Tin liên quan