Đúng 7 giờ sáng ngày 23.5, nhiều người khuyết tật ở thị xã Kinh Môn, huyện Gia Lộc đã bỏ lá phiếu của mình để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, bầu ra những đại biểu đủ đức, đủ tài đại diện cho tâm tư, nguyện vọng của người khuyết tật.


Chị Nguyễn Thị Nha, Chánh Văn phòng Hội Người khuyết tật tỉnh bỏ phiếu bầu tại khu dân cư Nhẫm Dương, phường Duy Tân (thị xã Kinh Môn)

Chị Nguyễn Thị Nha, Chánh Văn phòng Hội Người khuyết tật tỉnh đã đến điểm bầu cử số 7 ở khu dân cư Nhẫm Dương, phường Duy Tân (thị xã Kinh Môn) từ rất sớm để bỏ phiếu bầu. Chị Nha cho biết công tác tổ chức bầu cử rất chặt chẽ, chị được hướng dẫn rất tận tình, bảo đảm an toàn phòng chống dịch. "Tôi hy vọng lá phiếu của tôi sẽ chọn đúng người, bầu ra những đại biểu biết lo cho dân, đại diện cho tâm tư nguyện vọng của người khuyết tật, xây dựng địa phương ngày càng phát triển". 

Theo thống kê chưa đầy đủ của Hội Người khuyết tật tỉnh, toàn tỉnh có 40.000 người khuyết tật. Trong ngày 23.5 có trên 10.000 người khuyết tật sẽ đi bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 

Khoảng 10.000 người khuyết tật vận động, hạn chế vận động không đến được điểm bỏ phiếu sẽ được tổ bầu cử nơi cư trú mang hòm phiếu phụ đến để bỏ phiếu tại nhà. 20.000 người khuyết tật còn lại không được ghi tên vào danh sách cử tri do là người khuyết tật nặng, tâm thần kinh, mất năng lực hành vi dân sự hoặc dưới 18 tuổi. 

Trước đó, Hội Khuyết tật các cấp trong tỉnh đã tuyên truyền về cuộc bầu cử và vận động tất cả hội viên là cử tri đi bầu cử theo quy định. 

Theo baohaiduong.vn

Tin liên quan