Nhân Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4), tại Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam đã phối hợp với Tập đoàn Truyền thông Quốc gia Việt Nam tổ chức Chương trình “Một trái tim - Một thế giới” lần thứ 18.
Chương trình vinh dự được đồng chí Trần Hồng Hà, Phó Thủ tướng Chính phủ Nước Cộng hoà xã hội Chủ nghĩa Việt Nam gửi tặng lẵng hoa và quà chúc mừng thành công Chương trình; đồng chí Phạm Tất Thắng - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; đồng chí Tôn Ngọc Hạnh - Uỷ viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; đồng chí Nguyễn Văn Hồi - Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; đồng chí Lâm Văn Đoan - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban xã hội của Quốc hội; đồng chí Phạm Thuý Chinh - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội; đồng chí Hoàng Minh Hiếu - Ủy viên thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An; đồng chí Leo Thị Lịch - Ủy viên Thường trực Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang; đồng chí Lương Phan Cừ - Nguyên Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, Nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ ban các vấn đề xã hội của Quốc hội; đồng chí Hà Thị Liên, Nguyên Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, Nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cùng đại diện một số Bộ ngành, tổ chức, các Cục, vụ gồm Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch; Văn phòng Uỷ ban Quốc gia về NKT Việt Nam; Liên Hiệp hội về NKT Việt Nam; Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã tới dự.
Đặc biệt tới tham dự chương trình còn có sự hiện diện của đại diện các đơn vị đã tham gia ủng hộ và tài trợ kinh phí tổ chức chương trình.
Phát biểu khai mạc Chương trình, ông Nguyễn Trọng Đàm - Chủ tịch Trung ương Hội, nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã gửi lời cảm ơn đến các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, ngành đã tới dự động viên, khích lệ, hưởng ứng Chương trình Một trái tim - Một thế giới lần thứ 18, một chương trình mang ý nghĩa nhân văn vào đúng dịp kỷ niệm Ngày NKT Việt Nam.
Chủ tịch Nguyễn Trọng Đàm nhấn mạnh: “Những năm gần đây, mặc dù tình hình kinh tế - xã hội có nhiều khó khăn do ảnh hưởng tác động của dịch bệnh Covid-19; xung đột vũ trang; các lệnh trừng phạt, cấm vận, phong tỏa về kinh tế được áp đặt ở nhiều khu vực trên thế giới, ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp trong nước, ảnh hưởng tác động đến đời sống của nhân dân... Song chương trình “Một trái tim – Một thế giới” vẫn đều đặn được tổ chức. Hưởng ứng chương trình, hàng chục nhà tài trợ, nhà hảo tâm, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân vẫn dành cho người khuyết tật, các cháu mồ côi những sự quan tâm, giúp đỡ hết sức thiết thực; đồng hành với Hội trong nhiều chương trình thiện nguyện, đi đến những vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng bị thiên tai, lũ lụt để giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Năm 2022 với sự chung tay của các nhà tài trợ, các mạnh thường quân đã có 240 ngàn người khuyết tật được hỗ trợ về y tế như khám sàng lọc, phẫu thuật chỉnh hình, phục hồi chức năng, được cấp thẻ bảo hiểm y tế; 10.000 người khuyết tật được cấp tặng xe lăn, xe lắc, trên 5.000 người khuyết tật được hỗ trợ về nhà ở; gần 3.000 người được hỗ trợ dạy nghề, tạo việc làm, sinh kế có thu nhập ổn định cuộc sống. 17.500 trẻ mồ côi được nhận học bổng trong đó có 3.100 em được hỗ trợ dài hạn cho đến khi học xong phổ thông hoặc đại học; hơn 3.000 em được tặng xe đạp đi học...v..v.. với tổng nguồn lực Hội huy động và kết nối lên tới 559 tỷ đồng, trong đó riêng Chương trình Một trái tim Một thế giới do Trung ương Hội tổ chức, huy động hơn 30 tỷ đồng”.
Thay mặt Trung ương Hội, Chủ tịch Nguyễn Trọng Đàm đã gửi lời cảm ơn sự quan tâm, đồng hành, ủng hộ về vật chất, tinh thần của tất cả các đơn vị, cá nhân đã tin tưởng, đồng hành, phối hợp với Hội trong suốt thời gian qua cũng như trong năm 2023. Trung ương Hội cam kết sẽ tổ chức các hoạt động để chuyển tải tấm lòng, sự sẻ chia của các nhà tài trợ đến người khuyết tật, trẻ mồ côi, người có hoàn cảnh khó khăn một cách kịp thời, đầy đủ, đúng đối tượng, thiết thực và hiệu quả nhất.
Tại chương trình, Trung ương Hội đã tiếp nhận tài trợ của 60 đơn vị, cá nhân và trao tặng Kỷ niệm chương, Bảng ghi nhận tấm lòng vàng đến các nhà tài trợ, mạnh thường quân đã tài trợ và cam kết tài trợ cho Trung ương Hội để thực hiện các hoạt động bảo trợ NKT, TMC.
 
Hương Ngát
 

Tin liên quan