Sáng nay 24-11, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo (NKT-TMC&BNN) tỉnh tổ chức hội nghị tuyên dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu lần thứ VI, năm 2020.

Các tập thể, cá nhân bảo trợ tiêu biểu nhận bằng khen của Trung ương Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh; lãnh đạo một số ban, sở ngành, đơn vị trong tỉnh cùng hơn 250 tập thể, cá nhân được tuyên dương trong đợt này đã tham dự hội nghị.

Toàn tỉnh hiện có hơn 19.900 NKT-TMC và các đối tượng bảo trợ xã hội khác được hưởng chế độ trợ cấp thường xuyên. Bên cạnh các chính sách của Nhà nước, hoạt động “xã hội hóa” công tác chăm sóc NKT-TMC đã được các cấp ngành, tổ chức xã hội, nhà hảo tâm tham gia ngày càng rộng rãi với nhiều nội dung, hình thức phong phú. 

Thông qua sự đồng hành, tài trợ của nhiều tổ chức trong nước và quốc tế, chương trình “Truyền hình nhân đạo Khát vọng sống”, “Chia sẻ nỗi đau”… đã giúp NKT-TMC trong tỉnh có cơ hội vượt qua khó khăn, vươn lên hòa nhập cộng đồng. Trong 2 năm qua, có 156 người khuyết tật được tặng xe lăn, xe lắc; 945 người mù nghèo được phẫu thuật mắt miễn phí; 76 trẻ em và người lớn được tài trợ phẫu thuật tim bẩm sinh; hơn 4.000 người trong diện cận nghèo được tặng thẻ BHYT. 

Các tập thể, cá nhân bảo trợ tiêu biểu nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

Ngoài ra, nhiều NKT-TMC, người nghèo được xây tặng “Nhà tình thương” “Nhà đại đoàn kết”; tặng quà nhân các ngày lễ tết… Tổng trị giá các hoạt động trợ giúp NKT-TMC&BNN trong 2 năm 2019 - 2020 là trên 60 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác chăm sóc NKT-TMC&BNN thời gian qua, đồng thời biểu dương các nhà bảo trợ. Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cũng nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới là: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp ngành và toàn thể nhân dân đối với việc thực hiện các chính sách bảo trợ xã hội cho NKT-TMC&BNN theo đúng quy định; tiếp tục làm tốt công tác vận động, trợ giúp, kết nối các nhà hảo tâm với NKT-TMC&BNN. Song song đó, Sở LĐ-TB&XH tiếp tục tham mưu UBND tỉnh thực hiện quản lý nhà nước về công tác người khuyết tật. 

Tuyên dương, khen thưởng các gương điển hình người khuyết tật, trẻ mồ côi nỗ lực vươn lên trong cuộc sống

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh cũng mong muốn NKT-TMC tiếp tục vươn lên, tự lập, tự tin tham gia các hoạt động xã hội. Các nhà hảo tâm tiếp tục dang rộng vòng tay nhân ái, trợ giúp các đối tượng yếu thế, góp phần thiết thực tạo sinh kế cho NKT-TMC trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, 14 tập thể, 28 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc, giúp đỡ NKT-TMC&BNN đã được nhận bằng khen của Trung ương Hội Bảo trợ NKT&TMC Việt Nam; 9 tập thể, 47 cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh. 

Ngoài ra, các nhà bảo trợ khác, NKT-TMC có nghị lực vươn lên trong cuộc sống cũng đã được tuyên dương, khen thưởng. 54 em học sinh là NKT-TMC có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên đạt thành tích cao trong học tập cũng được nhận học bổng của Hội Bảo trợ NKT-TMC&BNN, mỗi suất trị giá từ 500 ngàn đến 4 triệu đồng.

Theo bptv.vn

Tin liên quan